Ước tính thiệt hại và chi trả bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 và lũ lụt gây ra tăng lên hơn 9.000 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Theo số liệu báo cáo cập nhật từ các doanh nghiệp bảo hiểm cả hai khối nhân thọ và phi nhân thọ, tính đến ngày 20/9, ước thiệt hại và chi trả bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 và lũ lụt gây ra tăng lên hơn 9.013 tỷ đồng.
Ước tính thiệt hại và chi trả bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 và lũ lụt gây ra tăng lên hơn 9.000 tỷ đồng

Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận 23 trường hợp tử vong..., tổng số tiền ước tính chi trả quyền lợi bảo hiểm là khoảng 13 tỷ đồng.

Đối với khối phi nhân thọ, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã tiếp nhận khoảng 12.000 thông tin thiệt hại về bảo hiểm tài sản, xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe, ước tính thiệt hại là khoảng 9.000 tỷ đồng do bão Yagi gây ra.

Hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã tạm ứng bồi thường tổng số tiền là 9,9 tỷ đồng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đang huy động toàn bộ nhân lực, trực tiếp đến hiện trường xảy ra thiệt hại để hoàn tất công tác giám định tổn thất, tạm ứng bồi thường góp phần nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống và sản xuất kinh doanh.

Bão Yagi và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Tài chính, các doanh nghiệp bảo hiểm đã dồn toàn lực, huy động nhân lực, tập trung cao nhất đến trực tiếp hiện trường tại khu vực xảy ra thiệt hại để nắm bắt nhanh, chính xác tình hình tổn thất, giám định, tạm ứng bồi thường, bồi thường nhằm hỗ trợ khách hàng góp phần nhanh chóng khắc phục hậu quả sớm ổn định đời sống và sản xuất kinh doanh.

Cùng với đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã bổ sung nhân lực, trực hotline để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, nhằm ghi nhận những thông báo thiệt hại và tư vấn khách hàng triển khai các thủ tục để được chi trả bồi thường bảo hiểm.

Trước khi cơn bão xảy ra, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã chủ động nắm bắt thông tin về diễn biến cơn bão bằng nhiều hình thức khác nhau đã liên hệ với nhiều khách hàng để hướng dẫn khách hàng các biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản để giảm thiểu tối đa thiệt hại.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục