UOB ủng hộ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Thanh toán không tiền mặt là hướng phát triển chung của toàn ngành tài chính thế giới. Là ngân hàng đang đẩy mạnh hoạt động này, UOB Việt Nam luôn khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt.

Thực tế đã chứng minh, thanh toán không dùng tiền mặt là cách thức giao dịch tiện lợi cho cả doanh nghiệp, cá nhân, cũng như toàn xã hội, đó là giảm lượng tiền lưu thông, giảm chi phí liên quan đến việc quản lý tiền, như in ấn và bảo quản tiền, chống thất thu thuế; tránh được rủi ro mất cắp, cướp giật hay rách, nát như khi mang theo tiền mặt; độ bảo mật cao, phương thức giao dịch nhanh chóng, thuận tiện; người dùng có thể nhận nhiều khuyến mãi từ người bán như được giảm giá, tích luỹ điểm thưởng khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng hay ví điện tử…

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, 4 tháng đầu năm 2020, thanh toán qua thẻ, internet và điện thoại di động đều tăng mạnh so với cùng kỳ 2019.

Cụ thể, thanh toán nội địa qua thẻ ngân hàng tăng 26,2% về số lượng và 15,7% về giá trị; thanh toán qua kênh internet tăng 3,2% về số lượng và 45,7% về giá trị; thanh toán qua kênh điện thoại di động tăng 198,8% về số lượng và 21,9% về giá trị.

Thống kê cho thấy, thanh toán trong nền kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng sử dụng các phương tiện thanh toán không tiền mặt nhiều hơn, mở ra hướng phát triển khả quan của thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

Tại UOB Việt Nam, Ngân hàng có nhiều hoạt động để đẩy mạnh việc không dùng tiền mặt.

Đơn cử, đối với khách hàng cá nhân, UOB Việt Nam hưởng ứng Ngày không tiền mặt (16/6) của NAPAS bằng cách giới thiệu chương trình khuyến mãi “Quay nhiều, trúng to” kéo dài đến hết năm 2020.

Chương trình nhằm khuyến khích các khách hàng thực hiện thêm nhiều giao dịch bằng thẻ và thanh toán online, với các giải thưởng giá trị như xe máy Vespa, điện thoại iPhone, đồng hồ thông minh Apple Watch…

Ngoài ra, Ngân hàng cũng thực hiện hợp tác chiến lược với các đối tác lớn như Elite Fitness, Citi Gym, APAX Leaders… để đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng này.

Đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, UOB Việt Nam hiện là ngân hàng duy nhất sử dụng mở tài khoản thông qua video, từ đó khuyến khích nhóm khách hàng này mở tài khoản ngân hàng, tăng cường giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.

Đồng thời, UOB Việt Nam là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam sử dụng mạng thanh toán NAPAS cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp việc thanh toán trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp trải nghiệm và hình thành thói quen thanh toán online, UOB Việt Nam đang miễn 100% phí dịch vụ khi thanh toán, chuyển khoản online.

Thanh toán không tiền mặt là hướng phát triển chung của ngành tài chính toàn cầu. Là thành viên của UOB Group, UOB Việt Nam luôn tập trung vào việc đem tới các trải nghiệm theo tiêu chuẩn và xu hướng của thế giới đến các khách hàng.

Vì thế, UOB Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác để khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặtn

Hà An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục