Theo chính sách này, Ngân hàng mong muốn đảm bảo sự cân bằng giữa trách nhiệm công việc và sức khỏe tinh thần. Hai ngày làm việc từ xa mỗi tuần được xem là tối ưu cho nhân viên để đảm bảo vẫn duy trì được sự kết nối với đồng nghiệp và công ty và đạt hiệu quả công việc .
Giám đốc nhân sự Tập đoàn UOB, ông Dean Tong, cho biết thói quen về cách thức và nơi chốn làm việc đã trải qua sự thay đổi hoàn toàn, khái niệm nơi làm việc đã khác, và cần được điều chỉnh phù hợp.
"Cách thức làm việc kết hợp này sẽ cần sự thích nghi và chúng tôi cam kết cung cấp cho nhân viên của mình những phương tiện và hỗ trợ cần thiết trong thời gian chuyển đổi. Thông qua phương án làm việc từ xa, chúng tôi muốn tạo ra sự cân bằng giữa việc giúp nhân viên linh hoạt trong cân bằng công việc và cuộc sống, với việc duy trì hiệu quả công việc, sự hợp tác trong ngân hàng", ông Dean Tong nói.
Ngân hàng UOB đã lắng nghe phản hồi của nhân viên trên toàn cầu đối với làm việc tại nhà trong thời gian dịch COVID-19. Theo một cuộc khảo sát vào tháng 5/2020, 88% nhân viên UOB Việt Nam cho biết thích ứng tốt với sự thay đổi khi làm việc tại nhà, và 84% nhân viên có thể duy trì hiệu quả công việc.
Ngoài việc lựa chọn làm việc từ xa, Ngân hàng UOB Việt Nam cũng cho phép toàn bộ nhân viên dành 2 giờ mỗi tháng để giải quyết các việc riêng trong ngày làm việc.
Ngoài ra, nhân viên cũng được lựa chọn giờ bắt đầu làm việc trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 9h30 sáng mỗi ngày để phù hợp với nguyện vọng của họ.
Những lựa chọn này có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.