Vì sao LED trong suốt lại được quan tâm?
Trước khi hiểu lý do vì sao LED trong suốt lại được quan tâm, thì cần phải hiểu màn hình LED trong suốt là gì. Từ khi công nghệ màn hình LED xuất hiện và đem lại nhiều lợi ích trong kinh doanh khách sạn, nhà hàng, sự kiện, quảng cáo…, các nhà khoa học đã tiếp tục tìm tòi và nghiên cứu để nâng tầm màn hình LED lên một tầm cao mới thành màn hình LED trong suốt.
Chính cái tên màn hình LED trong suốt đã nói lên đặc điểm của sản phẩm này. Giống như một tấm kính thông thường, nhưng lại có thể hiển thị hình ảnh, video, gif và các định dạng khác như màn LED thông thường. Đặc điểm có một không hai này giúp màn hình trong suốt được ứng dụng và đem lại hiệu quả rất cao cho nhiều mục đích khác nhau.
Trong số đó là sử dụng màn hình LED trong suốt làm tường ngăn, vách ngăn trong các công ty. Không chỉ có tác dụng ngăn không gian các phòng, mà còn có thể dùng thay thế một chiếc tivi hay chiếc máy chiếu. Khi đó, các công ty không phải sử dụng thêm phương tiện trình chiếu hình ảnh nào nữa, chưa kể lại tiết kiệm không gian, phù hợp với những phòng ốc có không gian khiêm tốn.
Với những không gian làm việc chung như co - working space, màn hình này cũng mang tới hiệu ứng về hình ảnh quảng cáo, tạo ấn tượng và mang một màu sắc thái đặc trưng cho các không gian làm việc chung này. Bởi với khả năng trình chiếu nhiều hình ảnh, hiệu ứng đa dạng, nhiều góc nhìn khác nhau cả trước và cả sau, khi nạp những video hay hiệu ứng hình ảnh, màu sắc vào và phát trên màn hình trong suốt, người xem sẽ có cảm giác dễ chịu với những hiệu ứng hiển thị cực kỳ bắt mắt và thu hút.
Điểm đặc biệt hơn cả, so với màn hình LED thông thường, thì LED trong suốt có thể tiết kiệm được khoảng 30% điện năng. Vì thế, nếu sử dụng liên tục thì LED trong suốt đảm bảo được tính hiệu quả về chi phí hơn so với LED thông thường. Cùng với đó, màn LED trong suốt có trọng lượng nhẹ hơn màn LED thông thường, nên thuận tiện cho việc vận chuyển và lắp ghép hơn.
Bên cạnh đó, nếu muốn treo màn hình lên vị trí cao, việc cố định cũng dễ hơn, bởi hệ thống khung đỡ, chốt không phải chịu trọng lượng quá nặng của cả màn hình. Vì thế, hiện nay, ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều tòa chung cư cao tầng đã sử dụng những màn hình trong suốt khổng lồ thay cho những tấm kính trên các tòa nhà để hiển thị thông tin, quảng bá thương hiệu.
Với độ trong suốt của loại màn hình lên đến 65 - 95%, nó đã thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất. Độ trong suốt cao giúp sự hiển thị linh hoạt hơn. Khi không muốn trình chiếu, ta có thể dùng chúng như kính bình thường. Màn hình quảng cáo trong suốt dựa trên cơ sở nền tảng của màn hình LED thông thường, kết hợp thêm nguyên liệu Aluminum thể khối siêu mỏng với bề mặt phẳng lỳ, cùng với hàng nghìn bóng đèn LED mini có độ sáng vượt trội hẳn so với ánh sáng tự nhiên. Do đó, ngay cả khi đi ngoài trời nắng, khách hàng vẫn có thể nhận định được rõ màn hình quảng cáo của bạn đang chạy sản phẩm gì.
Đây là một ứng dụng hết sức độc đáo và mang lại hiệu quả hơn so với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác khi khách hàng vẫn có thể vừa xem được hình ảnh đang chạy quảng cáo, vừa vẫn có thể nhìn “xuyên qua” để biết được điều gì đang diễn ra phía sau nơi đặt màn hình quảng cáo.
Lối mở cho thị trường Việt Nam
Các màn hình LED mới trong suốt đã thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội và có triển vọng thị trường rộng lớn, đặc biệt là trong các lĩnh vực truyền thông kiến trúc, khi sản phẩm kính nói chung và kính hấp thụ năng lượng mặt trời đang ngày càng phổ biến trong các nhà cao tầng ở các thành phố lớn trên thế giới.
Số liệu thống kê chưa đầy đủ cho thấy, chỉ riêng các khu vực đô thị ở Trung Quốc, tổng diện tích lắp đặt các màn hình tường kính hiện đại đã vượt tới 70 triệu m2. Trong khi đó, các trung tâm tài chính lớn trên thế giới khác, chúng ta cũng không quá khó để thấy màn hình LED trong suốt được lắp đặt rộng ở sảnh các trung tâm thương mại, sân bay, ngân hàng, hay chuỗi cửa hàng tiện ích.
Trong những năm gần đây, màn hình LED trong suốt đã bắt đầu được sử dụng tại Việt Nam và được sử dụng cả ngày, lẫn đêm, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng (trang trí tòa nhà kết hợp quảng cáo, chạy quảng cáo tại các nhà hàng, showroom thời trang, điện tử, điện máy ô tô, xe máy, trung tâm thương mại, kiến trúc, sân khấu, sự kiện, nhà ga, sân bay)...
Sản phẩm này mang lại hiệu quả tối đa trong việc vừa trang trí với các hiệu ứng ánh sáng sống động, chạy video, hình ảnh quảng cáo hiện thị trực tiếp trên bề mặt và tận dụng được mặt tiền kính, không bị che mất tầm nhìn và có tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả cao khi đưa vào sử dụng, phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng.
Tuy nhiên, so với các quốc gia khác, tại Việt Nam, việc ứng dụng màn hình LED trong suốt vẫn chưa thể thực sự rộng rãi vì nhiều lý do, bao gồm cả công nghệ lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng, lẫn hạn chế về nhận thức, tầm nhìn và tư duy trong hoạt động quảng cáo hiện đại.
Việc áp dụng màn hình LED trong suốt phải có ý định ngay từ khâu thiết kế ban đầu để đảm bảo hiệu quả về mặt thẩm mỹ, bên cạnh hạn chế ảnh hưởng tới kết cấu chung của tòa nhà.
Ngoài ra, hiện tại do Việt Nam chưa có công nghệ sản xuất, mà phải nhập khẩu nguyên chiếc màn hình LED từ nước ngoài, nên chi phí cao. Tuy nhiên, với việc nguồn tài nguyên quảng cáo truyền thông ngoài trời dần bị cạn kiệt, màn hình LED trong suốt vẫn được xem là một giải pháp, một lĩnh vực đầy tiềm năng cho những người biết nhanh chân nắm bắt cơ hội.
Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Ủy viên Ban chấp hành Hội Môi giới bất động sản Việt Nam/Founder King Broker/Co - Founder batdongsan.vn
Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com