"Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu" tiếp tục đẩy mạnh hàng tiêu dùng Việt Nam vào thị trường Trung Đông

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tiếp nối sự kiện Vietnamese Food Festival 2022, Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu 2023 được tổ chức tại các chi nhánh thuộc hệ thống siêu thị Lulu ở UAE, đã chứng kiến bước tiến mới về số lượng, chất lượng và chủng loại các sản phẩm nông sản, thủy sản, giày dép…
"Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu" tiếp tục đẩy mạnh hàng tiêu dùng Việt Nam vào thị trường Trung Đông

Ngày 9/11 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) đã phối hợp với Tập đoàn Lulu khai trương Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu 2023 với chủ đề “Xin chào Việt Nam- Vietnamese Treasures Galore” tại chi nhánh siêu thị Lulu, Al Mushrif Mall, mở đầu cho tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, thủy sản và các mặt hàng phi- thực phẩm Việt Nam tại UAE (09- 15/11/2023).

Với chủ đề “Vietnamese Treasures Galore”, lễ khai trương đã mang đến cho đại biểu và khách tham quan một không gian trang trí đậm bản sắc Việt Nam nhưng không kém phần hiện đại với chương trình mở màn múa lân đặc sắc và đặc biệt là sự phong phú, đa dạng về chủng loại sản phẩm với hơn 200 mặt hàng được nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam, gấp đôi so với con số gần 100 mặt hàng trong năm ngoái.

Một số sản phẩm nổi bật tham dự Tuần hàng như dừa, xoài Cát Chu, thanh long, ổi đào, bưởi đào, chôm chôm, dưa hấu, mít ruột đỏ, tới các loại hạt điều, hạt tiêu, gạo tẻ và nếp các loại, cá basa, file đông lạnh, tôm đông lạnh, giày dép, hàng may mặc và các sản phẩm gia dụng thân thiện.

Ngoài ra, tại khu vực trình diễn các món ăn Việt Nam, các đại biểu và khách tham quan được thưởng thức các món ăn đặc trưng như nem cuốn, nem rán, bánh mì Việt Nam, gỏi xoài, chè sữa dừa, nước dừa tươi, bánh pudding dừa nạo làm từ nếp Việt…

Trả lời phỏng vấn sau buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, năm thứ hai của sự kiện thường niên “Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu” tại hệ thống siêu thị Lulu cho thấy sự kiện này đã trở thành một nền móng quan trọng, vững chắc để tạo đà thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đến với người tiêu dùng tại UAE và khu vực Trung Đông, từ đây xuất khẩu sang các thị trường và khu vực khác trên toàn thế giới.

Tiếp nối sự kiện này, Đại sứ quán và Tập đoàn Lulu sẽ trao đổi và lên kế hoạch triển khai thêm các hoạt động quảng bá đa dạng theo từng lĩnh vực, như du lịch, văn hóa, giao lưu nhân dân để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác đa dạng nhiều mặt và thực chất giữa Việt Nam và UAE.

Lulu Group là Tập đoàn hàng đầu về bán lẻ tại UAE và thị trường vùng Vịnh, với 236 siêu thị hoạt động tại 23 quốc gia, gồm 65.000 nhân viên và đạt doanh thu 8 tỷ USD mỗi năm. Năm 2022, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã phối hợp với Tập đoàn Lulu tổ chức sự kiện Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu đầu tiên với chủ đề “Vietnamese Food Festival”.

Minh Hòa

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục