Tư vấn tài chính toàn thời gian: Xu hướng của ngành bảo hiểm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Phát triển đội ngũ Tư vấn tài chính toàn thời gian đang là xu hướng của ngành bảo hiểm nhằm đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm với tính cá nhân hóa cao ngày càng tăng, đặc biệt là trong phân khúc khách hàng trung lưu tại các đô thị lớn cũng như các khách hàng trẻ.
Tại Generali Việt Nam, các chương trình huấn luyện được tổ chức thường xuyên, liên tục nhằm củng cố, nâng cao kiến thức và kỹ năng của đội ngũ. Tại Generali Việt Nam, các chương trình huấn luyện được tổ chức thường xuyên, liên tục nhằm củng cố, nâng cao kiến thức và kỹ năng của đội ngũ.

Tiềm năng tăng trưởng của ngành bảo hiểm trên toàn cầu và tại Việt Nam

Theo nghiên cứu thị trường bảo hiểm của EY, đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ của người dân, với tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu phí được ghi nhận tại nhiều thị trường trên toàn cầu, đồng thời làm gia tăng mối quan tâm của người trẻ đối với các giải pháp bảo hiểm.

Tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re cũng nhận định, đại dịch sẽ tiếp tục tạo động lực tăng trưởng cho ngành bảo hiểm trong thời gian tới. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng tăng trưởng của ngành bảo hiểm toàn cầu, khi ngành bảo hiểm tiếp tục mức tăng trưởng ấn tượng hai con số bất chấp những thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra với tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2021 ước tăng khoảng 16% so với cùng kỳ năm trước theo thống kê của Bộ Tài Chính.

Bảo hiểm là một trong những lĩnh vực có tiềm năng và dư địa tăng trưởng rất lớn, khi hiện chỉ 10% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ, một tỉ lệ rất khiêm tốn so với các thị trường phát triển như Mỹ (54%) hay Nhật Bản nơi hơn 90% hộ gia đình có tham gia bảo hiểm nhân thọ. Điều này đã thúc đẩy các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước, trong đó có Generali Việt Nam, tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn, tập trung vào công tác huấn luyện và chuyển đổi số, nhằm nắm bắt các cơ hội tăng trưởng trong bình thường mới và giai đoạn phục hồi sau đại dịch.

Đẩy mạnh phát triển đội ngũ tư vấn để nắm bắt cơ hội tăng trưởng

Hãng bảo hiểm Italia đã số hóa thành công 100% các hoạt động tư vấn và dịch vụ bảo hiểm, mang đến sự an toàn, thuận tiện và trải nghiệm tối ưu cho khách hàng cũng như đội ngũ tư vấn. Doanh nghiệp này liên tục cung cấp những công cụ, ứng dụng công nghệ tiên tiến, các chương trình huấn luyện về kỹ năng số, nhằm phát triển một đội ngũ tư vấn nhạy bén và được trang bị đầy đủ về công nghệ, nâng cao hiệu quả hoạt động và phục vụ khách hàng.

Generali Việt Nam cũng vừa vinh dự góp mặt trong “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021” theo khảo sát của Anphabe, và được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc ở hai giải thưởng "Gắn kết Nhân viên" và "Ứng dụng công nghệ & Đột phá nhân sự" tại Vietnam Excellence 2021.

Bên cạnh việc không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa hoạt động tư vấn bảo hiểm nhằm nắm bắt các cơ hội tăng trưởng, Generali cũng đẩy mạnh phát triển mô hình tư vấn tài chính toàn thời gian Gen E – The Next GenE-ration of Insurance Experts (chuyên viên tư vấn tài chính thế hệ mới). Đây cũng là xu hướng phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ trong tương lai, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp bảo hiểm mang tính cá nhân hóa của phân khúc khách hàng đô thị lớn.

Gen E là thế hệ những tư vấn tài chính trẻ nổi bật với các “nhân tố E”: nhiệt huyết trong công việc (Enthusiastic); năng lượng tích cực (Energetic); am hiểu, nhạy bén về công nghệ (Electronic) và dám khác biệt để thành công (Exceptional). Các nhân tố này cũng giúp đội ngũ Gen E thấu hiểu và dễ dàng kết nối hơn với các đối tượng khách hàng trẻ, giúp doanh nghiệp nắm bắt tốt các cơ hội tăng trưởng khi nhu cầu tham gia bảo hiểm của người trẻ ngày càng tăng cao.

Phát triển đội ngũ tư vấn tài chính toàn thời gian cũng giúp Generali tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, khi trải nghiệm khách hàng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của hãng bảo hiểm Italia và những nỗ lực, đầu tư liên tục trong thời gian qua trên phương diện này đã giúp Generali liên tục dẫn đầu về chỉ số RNPS đo lường mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng.

Generali Việt Nam đẩy mạnh phát triển mô hình tư vấn tài chính toàn thời gian Gen E, chuyên viên tư vấn tài chính thế hệ mới
Generali Việt Nam đẩy mạnh phát triển mô hình tư vấn tài chính toàn thời gian Gen E, chuyên viên tư vấn tài chính thế hệ mới

Đội ngũ Gen E được đào tạo chuyên nghiệp và quản lý chặt chẽ theo lộ trình của công ty, được cung cấp đầy đủ các công cụ cho việc tư vấn bao gồm: thiết bị công nghệ, công cụ quản lý thông tin khách hàng, trang web cá nhân hỗ trợ hoạt động kinh doanh…

Generali cũng đẩy mạnh phát triển Văn hóa S.M.I.L.E (nụ cười) đối với đội ngũ Gen E: chuẩn mực xuất sắc (Standard), thái độ chuyên nghiệp (Manner), cá tính khác biệt (Iconic), phẩm chất Người bạn Trọn đời (Loyalty), chất lượng vượt trội (Extraordinary), qua đó giúp đội ngũ không ngừng phát triển thương hiệu cá nhân và góp phần định nghĩa lại hình ảnh chuyên viên tư vấn Tài chính trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

Sau 2 năm triển khai, Gen E đã có bước phát triển mạnh mẽ với đội ngũ chuyên nghiệp tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Gen E sẽ mang đến những trải nghiệm học hỏi – phát triển – vui sống – thăng hoa khác biệt cho những bạn trẻ đang có ý định theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực Tài chính – Bảo hiểm đầy tiềm năng.

Nguyễn Ngọc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục