Ngày 17/12, đại diện Cốc Cốc đã công bố những kết quả đạt được năm 2019, mục tiêu chiến lược năm 2020 cùng các cập nhật mới nhất về sản phẩm.
Được thành lập từ năm 2010 và chính thức ra mắt sản phẩm vào năm 2013, đến nay Cốc Cốc đã đạt mốc gần 24 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập và 3,5% thị phần công cụ tìm kiếm.
Tháng 4 năm 2019, Cốc Cốc ra mắt tính năng Cốc Cốc đọc tin, hiện đã có 4,2 triệu người dùng, 135 triệu lượt truy cập về các trang tin, giúp tăng 10% thời gian sử dụng trình duyệt.
Hiện tại, Cốc Cốc đã đạt 10,2 triệu lượt cài đặt trên cả iOS và Android.
Đơn vị này cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trên máy tính bằng cách tập trung vào phát triển các tính năng hữu ích với người dùng, qua đó giúp việc tăng tần suất sử dụng hàng ngày lên gấp hai lần so với hiện nay.
Năm 2020, Cốc Cốc đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt cài đặt trên điện thoại.
“Cốc Cốc được tăng trưởng dựa trên ba trụ cột chiến lược: thấu hiểu người dùng địa phương, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất và xây dựng hệ sinh thái toàn diện," Tổng Giám đốc Cốc Cốc Jean-Paul Schmetz chia sẻ.
Từ năm 2010, Cốc Cốc là một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và Machine Learning tại Việt Nam.
Năm 2020, bên cạnh việc tiếp tục nâng cấp những tính năng hiện có như Cốc Cốc đọc tin, tải file, kiểm tra chính tả, thay đổi hình nền và giải phóng tab, Cốc Cốc sẽ tiếp tục phát triển các tính năng mới phục vụ nhu cầu giải trí như Cốc Cốc Music và các tiện ích khác giúp người dùng duyệt web an toàn và dễ dàng hơn như lọc các quảng cáo gây khó chịu, tìm kiếm bóng đá và phim nâng cao, xem lịch âm cùng các chú thích về văn hoá Việt Nam.