Traphaco: Bứt phá vươn xa từ quan điểm đồng lợi

(ĐTCK) “Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”, triết lý kinh doanh đồng lợi đã giúp Công ty cổ phần Traphaco liên tục gặt hái thành công, được kỳ vọng giúp Công ty sớm đạt mục tiêu doanh nghiệp dược phẩm số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và vốn hoá thị trường.
Traphaco: Bứt phá vươn xa từ quan điểm đồng lợi

Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng

Công ty cổ phần Traphaco là doanh nghiệp dược phẩm duy nhất được trao danh hiệu Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững 2017 trong lĩnh vực sản xuất. Đây là năm thứ hai liên tiếp Công ty được bình chọn thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam. Đó không phải là thành quả có được một cách dễ dàng.

Chiến lược “con đường sức khỏe xanh” của Traphaco, trong đó tập trung đầu tư cho các vùng dược liệu được Hội đồng bình chọn đánh giá cao. “Con đường sức khoẻ xanh” tập trung vào nghiên cứu, sử dụng và bảo tồn nguồn dược liệu tại Việt Nam, ứng dụng sản xuất dược phẩm tiên tiến, mang đến cho người tiêu dùng những dược phẩm hiện đại chất lượng cao.

Việc chú trọng khai thác, phát triển thuốc từ dược liệu Việt Nam góp phần tạo công ăn việc làm, giúp xóa đói giảm nghèo cho bà con dân tộc, vùng núi tại Sapa, Mường Hum, Hoà Bình; tăng thu nhập cho nông dân tại Nam Định, Yên Bái, Phú Yên.

Từ nguồn dược liệu sạch, Traphaco đã sản xuất, bào chế ra nhiều thuốc có hiệu quả điều trị cao như Boganic, Hoạt huyết dưỡng não - Cebraton, Tottri,… Theo số liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường IMS Health - Mỹ, các sản phẩm này đều là sản phẩm đứng đầu trong các nhóm thuốc điều trị.

Triết lý đồng lợi của Traphaco còn thể hiện rõ nét qua giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động tiêu biểu 2017” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng cuối tháng 11/2017, đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Traphaco.

Bà Đào Thúy Hà, Trưởng phòng Marketing Traphaco cho biết, Traphaco rất chú trọng chăm lo đời sống cho mỗi cán bộ, công nhân viên từ cải thiện bữa ăn đến phong trào xanh, sạch môi trường làm việc, tặng quà cho con em cán bộ có thành tích học tập tốt… Tất cả đều vì một mong muốn tạo ra nguồn nhân lực hạnh phúc và môi trường làm việc hiệu quả.

Đối với khách hàng, Traphaco cùng chia sẻ lợi ích, lợi nhuận, quan tâm tư vấn để cùng phát triển tốt hơn. Bởi vậy khi Công ty quyết định thay đổi phương thức bán hàng, áp dụng giá đồng nhất trên toàn hệ thống, ngỡ rằng thời gian đầu doanh thu có thể sụt giảm nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn, nhà thuốc an tâm bán hàng, không còn lo cạnh tranh về giá, còn người tiêu dùng cũng hết lo khảo giá nơi này, nơi kia, doanh thu lập tức tăng vọt.

“Đối với Traphaco, quan điểm đồng lợi là chia sẻ lợi ích cùng nhau cả trong ngắn hạn và dài hạn. Vấn đề không chỉ là chúng tôi giúp khách hàng kiếm được bao nhiều tiền, mà còn là những người sử dụng thuốc của Traphaco được dùng sản phẩm chất lượng tốt, đồng thời được bồi dưỡng thêm kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe bản thân”, bà Hà cho hay.

Trong nhiều năm qua, bước chân Traphaco đã in dấu trên mọi nẻo đường, đồng hành với người dân thông qua các buổi tư vấn sức khoẻ thiết thực. Ước tính một năm, Công ty tổ chức hơn 500 buổi tư vấn chăm sóc sức khoẻ trên cả nước cho người cao tuổi, phụ nữ - những người rất cần thông tin chăm sóc sức khỏe đúng cách, đúng liều lượng.

“Traphaco là một doanh nghiệp hướng tới cộng đồng, chúng tôi luôn theo đuổi mục tiêu cống hiến cho người dân những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao”, bà Hà nhấn mạnh.

Bứt phá năm 2018

Đặt kế hoạch tăng trưởng “kép” 20% cả doanh thu và lợi nhuận cho năm 2018, lãnh đạo Traphaco tin tưởng vào khả năng hiện thực hóa mục tiêu. Chìa khóa nằm ở việc vận hành và khai thác Nhà máy sản xuất thuốc tân dược hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên vừa được khánh thành đầu tháng 11/2017.

Nhà máy mới đem đến các sản phẩm có chất lượng quốc tế hàng đầu hiện nay, với giá thành hợp lý nhờ áp dụng hoàn toàn các công nghệ 4.0 trong sản xuất, giúp năng suất lao động tăng gấp 3 thông thường. Đáng chú ý, Traphaco là doanh nghiệp đầu tiên áp dụng công nghệ BFS (thổi – rót – hàn), công nghệ vô trùng tiên tiến hiện đại nhất thế giới, đang được sử dụng bởi các công ty sản xuất thuốc nhỏ mắt hàng đầu, vào sản xuất thuốc nhỏ mắt tại Việt Nam.

“Traphaco đang có thế mạnh về giá trị gồm thương hiệu, hệ thống phân phối tốt. Nhà máy sản xuất thuốc tân dược sẽ đem đến cho Công ty những sản phẩm từ công nghệ cao, góp phần làm tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Traphaco sẽ tiến hành những nghiên cứu chuyên sâu, giá trị hơn. Đây cũng là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng, làm mới sản phẩm hiện có, tạo ra nhiều sản phẩm mới đưa Traphaco tiến gần đích đề ra”, bà Hà cho biết.

Hải Yến – Hoàng Hà

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục