TP.HCM khuyến mãi kích cầu tiêu dùng dịp Tết

Theo Sở Công thương TP.HCM, từ nay đến cuối năm, các hệ thống bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Satra, BigC, Vissan, Lotte Mart… sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.
Nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn TP.HCM đã đăng ký khuyến mãi giảm giá từ 5 - 49%. Trong ảnh: Siêu thị của Saigon Co.op đã đồng loạt giảm giá sớm Nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn TP.HCM đã đăng ký khuyến mãi giảm giá từ 5 - 49%. Trong ảnh: Siêu thị của Saigon Co.op đã đồng loạt giảm giá sớm

Hiện các đơn vị này đều đã đăng ký khuyến mãi giảm giá từ 5 - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ Tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, các loại thực phẩm…

Cụ thể, tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), với các đơn vị như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã chuẩn bị xong gần 150.000 tấn hàng hóa trị giá hơn 3.000 tỷ đồng để phục vụ Tết, tăng hơn 10% so với năm trước. Lãnh đạo Saigon Co.op cho biết, sẽ đồng loạt giảm giá sớm để giúp người tiêu dùng chủ động có kế hoạch mua sắm Tết.

Một trong những đơn vị bán lẻ nhiều năm qua tích cực tham gia chương trình bình ổn giá thị trường dịp Tết là Big C cũng cho biết, dịp mua sắm Tết Kỷ Hợi 2019, Big C tiếp tục tham gia chương trình bình ổn giá thị trường. Tại Big C, chương trình “Giá luôn luôn thấp” sẽ áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm thiết yếu như sữa, gia vị, đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bánh kẹo, cà phê, rau củ quả, hàng tiêu dung,… nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm Tết mà vẫn tiết kiệm tối đa. 

Cũng theo Sở Công thương TP.HCM, hiện nay có 90 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường TP.HCM dịp Tết. Lượng hàng cung cứng cho người dân TP.HCM từ 3 nguồn gồm doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn chiếm 30-40% thị phần, ba chợ đầu mối chiếm 70% thị phần, nguồn từ các doanh nghiệp khác 20% thị phần.

Duy Hoàng
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục