Tại Geneva Motor Show năm nay, Toyota đem đến chiếc concept lạ mắt mang tên i-TRIL. TSở hữu thiết kế khá độc đáo với bánh xe được bố trí theo kiểu hai bánh sau có khoảng cách gần hơn so với hai bánh trước. Bên trong i-TRIL chỉ có duy nhất một chỗ ngồi.
Tương tự mẫu i-Road concept hoặc xe hai bánh, i-TRIL được thiết kế để có thể vào cua theo góc nghiêng lên đến 10 độ, thay vì đứng thẳng như ôtô thông thường khác. i-TRIL được Toyota áp dụng hệ thống treo có khớp nối giúp cho cả bốn bánh xe luôn chạm mặt đất.
Với khối lượng 600 kg và chiều dài hơn 3 mét, Toyota i-TRIL có bán kính quay đầu tương đương với người anh em Toyota iQ. Nhờ vậy, Toyota i-TRIL có thể hoạt động trong đô thị đông đúc dễ dàng.
Toyota i-TRIL được gắn một động cơ điện, hiện vẫn chưa rõ thông số cụ thể nhưng nhà sản xuất cho biết i-TRIL có thể di chuyển quãng đường 298 km khi pin đầy.
i-TRIL là xe tự lái, không có chân ga, vô lăng. Khi bạn muốn tự điều khiển, cần và màn hình cảm ứng sẽ giúp thực hiện điều này. Khi ở chế độ tự lái, i-TRIL vẫn sẽ thông báo chướng ngại vật, cua quẹo cho người lái.
Thân xe i-TRIL chủ yếu làm từ kim loại và kính. Cửa xe được thiết kế theo kiểu cánh bướm thường thấy trên những chiếc siêu xe. Ngoài ra, cửa mở lên cũng giúp xe tiết kiệm không gian hơn trong khu đô thị chật hẹp.
Toyota i-TRIL như một giải pháp cho giao thông công cộng khi tràn ngập những xe kích thước lớn. Nếu được đưa vào sản xuất, i-TRIL sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều về không gian cũng như nhiên liệu.