Top 10 công ty dược Việt Nam uy tín 2017: Vẫn những cái tên cũ

(ĐTCK) Bảng xếp hạng Top 10 công ty dược Việt Nam uy tín năm 2017 vừa được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố ngày 25/12/2017.

Theo đó, Traphaco và Dược Hậu Giang là 2 doanh nghiệp dẫn đầu lần lượt chiếm vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng. Đây cũng là 2 công ty dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm ngoái.

Đáng chú ý, trong Top 10 công ty sản xuất dược phẩm Việt Nam, đây cũng là hai doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh và đạt điểm số truyền thông cao nhất. Các chuyên gia cũng nhận định đây là hai công ty đầu ngành, định vị được thương hiệu trên thị trường dược phẩm Việt Nam hiện nay.

Top 10 công ty sản xuất dược  phẩm Việt Nam uy tín nhất năm 2017. Nguồn: Vietnam Report.

Ở hạng mục phân phối, theo số liệu thống kê tài chính, Công ty Dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma) và Vimedimex là hai doanh nghiệp dẫn đầu về doanh thu trong Top 10 công ty phân phối, kinh doanh dược phẩm; trang thiết bị, vật tư y tế.

Bên cạnh đó, Vietnam Report cũng cho biết, theo phản hồi tổng hợp từ các đối tượng nghiên cứu gồm dược sỹ/hiệu thuốc và chuyên gia trong ngành, Phytopharma chiếm tỷ lệ cao nhất trong lựa chọn công ty phân phối, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế Việt Nam tiêu biểu.

Top 10 công ty dược Việt Nam uy tín 2017: Vẫn những cái tên cũ ảnh 2

Top 10 công ty phân phối, kinh doanh dược phẩm; trang thiết bị, vật tư y tế Việt Nam uy tín năm 2017. Nguồn: Vietnam Report

Cũng theo kết quả khảo sát các doanh nghiệp dược Việt Nam về thực trạng hoạt động và đánh giá tiềm năng tăng trưởng toàn ngành dược được hãng này vừa công bố, gần 75% doanh nghiệp dự đoán tăng trưởng ngành trên 10%, số doanh nghiệp còn lại chọn tăng trưởng dưới 10% và không có doanh nghiệp nào chọn “không thay đổi” hay “xấu hơn năm 2016” cho thấy các doanh nghiệp đang đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tăng trưởng kinh doanh trong năm 2017-2018.

Được biết, uy tín của các công ty dược được xây dựng dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành.

Cụ thể bao gồm: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát chuyên gia trong ngành dược; Khảo sát dược sỹ/hiệu thuốc và khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 12/2017 về quy mô vốn, thị trường, lao động, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2017…

Mai Phương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục