Niên độ tài chính 2013, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục kinh doanh hiệu quả, sản lượng tiêu thụ đạt 634.128 tấn, doanh thu 11.760 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 32% và 17% so với niên độ trước.
Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế có sự tăng trưởng vượt bậc, đạt 581 tỷ đồng, tăng 58% so với niên độ trước.
Kênh xuất khẩu cũng tạo được đột phá lớn, với việc tiêu thụ hơn 280.000 tấn sản phẩm tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường khó tính, yêu cầu chất lượng cao như Nhật, Nga, thu về gần 252 triệu USD, giúp Hoa Sen khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Lý giải về kết quả kinh doanh ấn tượng trên, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết, tất cả là nhờ vào việc phát huy chuỗi lợi thế cạnh tranh cốt lõi của Tập đoàn.
Quy trình sản xuất - kinh doanh khép kín giúp Hoa Sen chủ động kiểm soát chặt chẽ chi phí từng khâu sản xuất và hạ giá thành đến mức thấp nhất.
Tập đoàn cũng đã xây dựng hệ thống chi nhánh bán lẻ ngay từ đầu và đến nay có 115 chi nhánh trên toàn quốc rất tiện lợi, chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, Hoa Sen thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu mạnh, thân thiện và hướng đến cộng đồng thông qua các hoạt động như: tài trợ chương trình đưa Nick Vujicic đến Việt Nam, với tổng kinh phí tài trợ 36 tỷ đồng; tổ chương trình Vượt lên chính mình, Mái ấm gia đình Việt…
Hoa Sen còn chú trọng xây dựng hệ thống quản trị và văn hóa doanh nghiệp đặc thù với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, trung thực và luôn tận tụy với công việc.
Ngoài ra, Tập đoàn luôn tiên phong trong việc đầu tư hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ mới để tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao.
Chia sẻ về mục tiêu cho năm tài chính 2014, ông Lê Phước Vũ cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và thị trường vật liệu xây dựng nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn, áp lực cạnh tranh từ một số mặt hàng thép nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc. Hoa Sen xác định, Tập đoàn sẽ tập trung hoàn thiện các lợi thế cạnh tranh sẵn có nhằm tạo nền tảng phát triển ổn định, bền vững và chuẩn bị bệ phóng vững chắc giúp DN bứt phá trong các giai đoạn phát triển tiếp theo.
Cụ thể, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, hoàn thiện hệ thống định mức sản xuất nhằm tiết giảm chi phí, tạo cơ sở hạ giá thành sản phẩm; nâng cao hiệu quả các kênh bán hàng thông qua việc mở rộng và chuyên nghiệp hóa hoạt động của hệ thống chi nhánh bán lẻ; khai thác các thị trường xuất khẩu mới giàu tiềm năng; giảm thiểu sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo hướng giỏi hơn, chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn; đồng thời, tiếp tục thực hiện các chương trình tiếp thị đa dạng, sáng tạo nhằm tăng cường hình ảnh thương hiệu Hoa Sen trong tâm thức người tiêu dùng.
Kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2014 đã được Đại hội đồng cổ đông Hoa Sen thông qua, với sản lượng tiêu thụ thành phẩm 700.000 tấn, doanh thu 14.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu 300 triệu USD, lợi nhuận sau thuế 600 tỷ đồng.
Theo ông Lê Phước Vũ, Tập đoàn Hoa Sen đang hướng đến mục tiêu sản lượng tiêu thụ 1 triệu tấn/năm và doanh thu 1 tỷ USD trong giai đoạn sắp tới.
Để thực hiện mục tiêu này, Tập đoàn đã xây dựng chiến lược phát triển cả chiều rộng và chiều sâu như mở rộng chi nhánh phân phối bán lẻ trên khắp cả nước; đẩy mạnh thị trường xuất khẩu mới tại châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông; mở rộng quy trình sản xuất - kinh doanh khép kín; hoàn thành đầu tư Dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ giai đoạn 2, nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.