22h30 tại khu vực ga La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội), hai máy cẩu cỡ nhỏ và một chiếc cẩu cỡ lớn (cao 40 m) được điều động đến chuẩn bị lắp đặt các toa tàu lên hệ thống ray đường sắt trên cao
Ngay từ sớm, nhiều người dân quan tâm đến công trình này đã kéo nhau ra vỉa hè đợi xem công nhân thi công. Cự ly sát công trường nhất mà họ có thể đứng ở khoảng cách 40 m
Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC thực hiện. Các hạng mục kỹ thuật chính đều do các chuyên gia Trung Quốc điều khiển
Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích loại 250 tấn
Đúng 1h sáng, đầu máy đầu tiên được đưa từ bãi tập kết trong khu đô thị Văn Phú tới ga La Khê
Từ trước đó, các chiến sĩ cảnh sát giao thông đội 7 CA TP Hà Nội đã làm nhiệm vụ phân làn giao thông để việc thi công được thuận lợi
Mỗi đầu kéo và toa tàu có thời gian thi công lắp đặt từ 1,5 đến 2 tiếng đồng hồ
Tất cả mọi khâu kỹ thuật đều được kiểm tra kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn
2h sáng, toa tàu đầu tiên được cần cẩu kéo dần dần lên
Đây là chiếc cần cẩu bánh xích loại 250 tấn chuyên dụng với cần chính dài 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng 84,5 tấn
Hồi hộp theo dõi màn vận chuyển
Theo số liệu kỹ thuật, mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn
Đúng 3h sáng, toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã vào đúng vị trí trên đường ray
Theo Sở Giao thông Hà Nội, việc lắp đặt các toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ còn kéo dài đến ngày 26/12.