Ngày 2/11, ứng dụng chia sẻ video TikTok, do công ty ByteDance của Trung Quốc sở hữu, đã công bố thỏa thuận giúp người dùng có thể tiếp cận kho nhạc khổng lồ của Sony Music Entertainment.
Với thỏa thuận mới, người dùng có thể sử dụng clip nhạc thuộc sở hữu của Sony để đưa vào các video trên TikTok. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ các điều kiện tài chính liên quan đến thỏa thuận.
Cũng theo thỏa thuận này, TikTok và Sony sẽ hợp tác nhằm giúp quảng bá cho các nghệ sĩ, giúp họ đến gần hơn với khán giả, trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang khiến các buổi biểu diễn trực tiếp khó thực hiện.
Sony đã hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, từ Michael Jackson, Frank Sinatra tới Beyonce, John Legend, Twice và Pitbull.
Trong thông báo, Giám đốc âm nhạc toàn cầu của TikTok Ole Obermann đã bày tỏ vui mừng khi đạt được thỏa thuận với Sony Music để hai bên có thể duy trì hợp tác, đưa các nghệ sĩ tại Mỹ và trên toàn cầu tới gần hơn với những khán giả mới, cũng như tận dụng được lợi thế của TikTok.
Theo ông, điều này vô cùng hữu ích trong bối cảnh cộng đồng nghệ sĩ đang gặp khó khăn trong việc tìm ra cách thức mới để tiếp cận những người hâm mộ.
TikTok đang hoạt động ở khoảng 150 nước trên thế giới. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lo ngại ứng dụng này tiềm ẩn mối đe dọa an ninh quốc gia từ các hoạt động thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng, mặc dù TikTok đã bác bỏ điều này.
TikTok vẫn đang trong quá trình đàm phán với Walmart Inc và Oracle Corp về thỏa thuận phân chia cổ phần trong công ty mới TikTok Global, có nhiệm vụ giám sát hoạt động của TikTok tại Mỹ để đảm bảo ứng dụng này tiếp tục được sử dụng ở thị trường này.