Tiếp thị bán hàng tự động của doanh nghiệp Việt sẽ bắt đầu thế nào?

(ĐTCK) Cạnh tranh bán hàng ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp cần liên tục đổi mới và cải tiến để thích ứng với sự thay đổi của khách hàng và nền kinh tế. Tiếp thị, bán hàng tự động là xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Tiếp thị bán hàng tự động của doanh nghiệp Việt sẽ bắt đầu thế nào?

Trong kỷ nguyên số ngày nay, cạnh tranh ngày càng gay gắt, doanh nghiệp cần liên tục đổi mới và cải tiến để thích ứng với sự thay đổi của khách hàng và nền kinh tế. Chuyển đổi số là con đường bắt buộc với mọi doanh nghiệp. Với những nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, chuyển đổi số cần bắt đầu ở những giải pháp dễ áp dụng, đem lại hiệu quả rõ ràng, và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng.

Theo Gartner Customer 360 Summit, đến năm 2020, 85% các quan hệ khách hàng với doanh nghiệp sẽ được chăm sóc và quản lý mà không cần yếu tố con người. Xu hướng tiếp thị tự động (marketing automation) được đánh giá là một lựa chọn phù hợp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt để bắt kịp thời cuộc, giúp tự động hóa các quy trình tiếp thị, bán hàng tăng hiệu quả một cách đột phá.

Ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị VPBank cho biết: “VPBank đang áp dụng mạnh mẽ nhiều ứng dụng marketing automation, nhằm cải thiện độ hài lòng khách hàng, tăng hiệu quả marketing và bán hàng”.

Nắm bắt xu hướng này, Novaon vừa cho ra mắt NovaonX ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn để phát triển nền tảng marketing automation.

Ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Digital Novaon cho biết, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Nền tảng NovaonX ra đời với sứ mệnh phát triển các doanh nghiệp dựa trên ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, giúp tăng hiệu quả tiếp thị và bán hàng trên 100%.

Sau hơn 3 tháng triển khai thử nghiệm, hiện tại NovaonX đã thu hút hơn 6000 doanh nghiệp sử dụng, trong đó có nhiều thương hiệu uy tín như Viettravel, Mediamart, Vinhomes..., giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ thông qua việc quản trị dữ liệu và tương tác khách hàng tập trung.

Theo một nghiên cứu đánh giá, thị trường digital marketing Việt Nam ước đạt trên dưới 900 triệu USD, chiếm gần 40% thị phần của ngành truyền thông quảng cáo năm 2019. Digital marketing ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Các doanh nghiệp Việt đã tiếp cận và ứng dụng mạnh mẽ các kênh digital marketing như Google, Youtube, Facebook, Instagram, Facebook Messenger, Email marketing,…

Hải Yến

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục