Trong 11 nhóm hàng được xếp vào rổ tính chỉ số giá chung, có 7 nhóm tăng.
Nhóm có quyền số cao nhất là hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng mạnh 1,98%, trong đó lương thực tăng 0,66%, thực phẩm tăng 2,45% và ăn uống ngoài gia đình tăng 1,45%. Đây là nguyên nhân chính khiến CPI cả nước tháng 2 tăng so với tháng trước.
Tiếp đó, nhóm đồ uống và thuốc lá có mức tăng 1,15%. Còn lại các nhóm có chỉ số tăng dưới 0,5%. Nhóm tăng ít nhất là thuốc và dịch vụ y tế đạt 0,06%.
Ở chiều ngược lại, giao thông tiếp tục là nhóm giảm mạnh nhất đạt 3,96% so tác động của 2 đợt giảm khá mạnh xăng dầu.
Ngoài ra, 2 nhóm hàng khác cũng có chỉ số giảm là bưu chính viễn thông giảm 1,16% và nhà ở,vật liệu xây dựng giảm 0,41%.
Hai nhóm hàng không được xếp vào rổ tính chỉ số giá là vàng và USD có diễn biến trái chiều, trong khi chỉ số giá vàng tăng 3,02% so với tháng trước thì chỉ số USD giảm 0,64%.