Hàng Việt Nam xuất khẩu sang Mexico tăng gần 30%

Ngày 15/8, Văn phòng Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico cho biết trong tháng 6, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mexico đạt hơn 80,3 triệu USD, tăng gần 15% so với con số 69,9 triệu USD của cùng kỳ năm trước.
Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu. Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Vũ/TTXVN) Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu. Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Vũ/TTXVN)

Trong khi đó, lượng nhập khẩu hàng từ Mexico lại giảm nhẹ 6% xuống còn 5,55 triệu USD so với 5,9 triệu USD của tháng 6 cùng kỳ năm trước.

 

Tính chung trong 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mexico đạt trên 453,6 triệu USD, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu giảm tới 31,3% xuống còn 41 triệu USD.

 

Ông Hoàng Anh Dũng, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, khẳng định xuất khẩu của Việt Nam sang nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh này trong thời gian qua vẫn giữ được mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2010, chủ yếu do tăng khối lượng xuất khẩu các mặt hàng truyền thống như giầy dép, hàng may mặc, thủy sản, máy in các loại, máy móc thiết bị điện, dây cáp điện, cao su, càphê và đồ gỗ.

 

Ngân hàng Trung ương Mexico nhận định nền kinh tế nước này tiếp tục hồi phục nhanh chóng và mức tăng trưởng xuất nhập khẩu của Mexico tiếp tục đứng ở mức cao là những điều kiện thuận lợi cho phép thu hút hàng hóa sản xuất tại Việt Nam .

 

Việc Việt Nam xuất siêu sang Mexico giai đoạn này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh con số xuất siêu của Mexico lên tới 3,34 tỷ USD, tăng hơn 1.000% so với cùng kỳ năm 2010./.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục