Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TT ngày 25/11/2003 nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.
Kỳ xét chọn năm nay thu hút được sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước, với 124 doanh nghiệp được công nhận là THQG. Trong đó, hệ thống GELEX vinh dự có 3 thương hiệu đạt THQG. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, GELEX tự hào và vinh dự được công nhận là Thương hiệu quốc gia (từ năm 2014 đến nay); CADIVI là lần thứ 7 (từ năm 2008 đến nay) và THIBIDI là lần thứ 3 (từ năm 2016 đến nay).
CADIVI lần thứ 7 liên tiếp nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. |
Từ những ngày đầu thành lập
Được thành lập từ năm 1990, sau 30 năm đổi mới và phát triển, GELEX đã vươn lên và khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong ngành thiết bị điện. Với chủng loại sản phẩm đa dạng từ các cấp điện áp hạ thế, trung thế đến cao thế, hàng năm có hàng triệu sản phẩm thiết bị điện của hệ thống GELEX được lắp đặt lên lưới điện và sử dụng trong các doanh nghiệp cũng như hộ gia đình Việt Nam.
Không chỉ tập trung phát triển thị trường trong nước, GELEX và các đơn vị thành viên còn mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến với khách hàng trong khu vực và trên thế giới. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của hệ thống GELEX gồm: dây cáp điện CADIVI, máy biến áp THIBIDI….
Ngoài những thị trường đã đầu tư như Campuchia, Myanmar, Lào, Brunei, Singapore…, trong đó có các thị trường có tiêu chuẩn cao như Hoa Kỳ, Australia, GELEX và các đơn vị sẽ tiếp tục khai thác các thị trường tiềm năng tại Đông Nam Á, Nhật Bản, …
THIBIDI lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh tại Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020. |
Đầu tư cho phát triển bền vững
Để đảm bảo cho sự phát triển bền vững, GELEX xác định phải không ngừng đổi mới nhằm đem lại sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt và giá thành hợp lý đến tay khách hàng. Để làm được điều này, GELEX thực hiện ba chủ trương lớn bao gồm:
(i) Đầu tư mở rộng hệ thống nhà máy, áp dụng quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại;
(ii) Đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đối phó với thách thức mới;
(iii) Chuẩn hóa các quy trình và áp dụng công nghệ hiện đại vào quản trị (sử dụng phần mềm quản trị SAP ERP) nhằm sử dụng tối ưu các nguồn lực trong doanh nghiệp, nâng cao sự đóng góp của nhân tố năng suất tổng hợp.
Hiện tại, GELEX và đơn vị thành viên khối thiết bị điện đã có hệ thống nhà máy bài bản với công nghệ hiện đại trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam.
Ngoài việc đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc sản xuất, việc nghiên cứu cải tiến chất lượng, phát triển sản phẩm mới luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của Thương hiệu Quốc gia GELEX và các đơn vị thành viên.
Trong năm 2020, CADIVI đã rất thành công khi đưa các sản phẩm mới với hàm lượng công nghệ cao ra thị trường như Cáp năng lượng mặt trời H1Z2Z2-K (photovoltaic cable), Cáp siêu nhiệt ACCC® ruột nhôm lõi composite (Lần đầu tiên sản phẩm cáp nhôm siêu nhiệt của Cadivi đã được Bộ Công thương công bố bổ sung vào danh mục sản phẩm trong nước đã sản xuất được), Dây thép bọc nhôm trần xoắn ACS, Dây VCmo-LF-450/750V với hàng loạt tính năng ưu việt, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của thị trường. THIBIDI đã giới thiệu và cung cấp các loại MBA dùng cho điện mặt trời, với thời gian bảo hành là 10 năm cho dòng High Quality, 05 năm cho dòng Ecotrans, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật khắc nghiệt từ các khâu thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và xuất xưởng, là lựa chọn tối ưu cho các dự án điện mặt trời. MEE đã chế tạo và hoàn tất thử nghiệm ngắn mạch Máy biến áp truyền tải 220kV, là đơn vị thứ hai tại Việt Nam (ngoài Tổng công ty thiết bị điện Đông Anh - một công ty liên kết của GELEX) có thể thiết kế và chế tạo thành công dòng MBA cao thế này...
Đạt THQG là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm lớn của GELEX mẹ cũng như các công ty thành viên. Trong thời gian tới, GELEX và các đơn vị thành viên tiếp tục chú trọng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, đổi mới, sáng tạo... để sản xuất ra các sản phẩm ngày càng đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của thị trường, góp phần tiết kiệm năng lượng quốc gia và thân thiện với môi trường sống. Điều này không chỉ giúp GELEX và các đơn vị thành viên khẳng định vị thế trong nước, mà còn tiến ra thị trường quốc tế để xứng đáng với niềm tự hào là thương hiệu quốc gia của Việt Nam.