Sau thời gian dài tăng trưởng nhanh, thì một giai đoạn “trầm lắng” là cần thiết để thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững hơn. Ông nhìn nhận thế nào về ý kiến này?
Tôi tin rằng, thời gian “tạm lắng” vừa qua là dịp để các doanh nghiệp tập trung vào khôi phục niềm tin của khách hàng đối với bảo hiểm nhân thọ, đồng thời xây dựng, hoàn thiện quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Mỗi công ty đang tái cấu trúc và sắp xếp lại các quy định và hệ thống nội bộ, nỗ lực chuyển từ tăng trưởng số lượng sang tăng trưởng chất lượng.
Về Shinhan Life, chúng tôi gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đúng vào giai đoạn chuyển đổi, nên ngay từ đầu, chúng tôi đã tập trung vào chất lượng với lợi ích của khách hàng là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh. Hơn 3 năm qua, Shinhan Life Việt Nam kiên định theo đuổi tăng trưởng bền vững bằng cách liên tục đầu tư vào nguồn lực con người và hệ thống công nghệ.
Ứng dụng công nghệ chưa đều ở các doanh nghiệp được cho là một trong những nguyên nhân giảm cơ hội tiếp cận bảo hiểm của khách hàng. Ông có thể chia sẻ chiến lược của Shinhan Life giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ bảo hiểm ?
Là doanh nghiệp mới trên thị trường, Shinhan Life Việt Nam luôn nỗ lực phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới, hoàn thiện dịch vụ để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi không chỉ thiết kế danh mục sản phẩm chuyên biệt cho từng kênh phân phối với sự chú trọng vào yếu tố bảo vệ, mà còn phát triển các kênh phân phối sản phẩm trực tuyến để mọi người có thể dễ dàng đăng ký bảo hiểm nhân thọ.
Chúng tôi cũng liên tục phát triển các ứng dụng, nền tảng công nghệ giúp cho đội ngũ nhân viên, đại lý bảo hiểm thuận tiện trong quá trình tư vấn, cung cấp dịch vụ đến khách hàng, đồng thời khách hàng dễ dàng trong việc thanh toán phí bảo hiểm, chủ động kiểm tra thông tin hợp đồng.
Hiện nay, các kênh phân phối sản phẩm của chúng tôi bao gồm kênh đại lý cá nhân (kênh FC), kênh phân phối qua ngân hàng (bancassurance) và kênh đại lý tổ chức. Chúng tôi luôn chú trọng mở rộng tất cả các kênh phân phối, đẩy mạnh và đa dạng hóa việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe của Shinhan Life Việt Nam đến khách hàng thông qua đội ngũ nhân viên tư vấn của các đối tác. Sự hợp tác đa dạng này thể hiện quyết tâm của chúng tôi trong chiến lược cung cấp những giải pháp bảo vệ toàn diện, sản phẩm bảo hiểm với chi phí hợp lý đến hàng triệu người dân Việt Nam.
Những tháng cuối năm đang chứng kiến dấu hiệu tích cực về triển vọng phục hồi của thị trường, Shinhan Life chuẩn bị những gì để bước vào năm mới 2025, thưa ông?
Chúng tôi mong đợi bước vào giai đoạn phục hồi toàn diện và sẽ tập trung vào việc mở rộng kinh doanh một cách hiệu quả. Song song với các kênh phân phối hiện hữu, thì trong thời gian tới, chúng tôi dự định mở rộng danh mục sản phẩm bảo hiểm, hoàn thiện hệ thống công nghệ và cơ sở hạ tầng phù hợp hơn với từng kênh. Chúng tôi cũng sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ để hỗ trợ kinh doanh một cách hiệu quả và đảm bảo tăng trưởng ổn định cho Công ty.
Bên cạnh đó, Shinhan Life tiếp tục đẩy mạnh triển khai các sáng kiến CSR của riêng Shinhan Life, cũng như hoạt động chung tay của các công ty thành viên trong hệ sinh thái Shinhan đang hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội, chung tay xây dựng Việt Nam phát triển bền vững.