Thế Giới Di Động - Thị phần không phải mục tiêu cuối cùng

(ĐTCK) Chỉ sau gần 1 năm lên sàn, CTCP Thế Giới Di Động (MWG - HOSE) đã lập cú đúp ấn tượng khi có tên trong cả 2 danh sách uy tín về “50 công ty niêm yết tốt nhất 2015” của Forbes Việt Nam và Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư bình chọn. Điều này càng làm các nhà đầu tư vững tin hơn vào định hướng và tiềm năng phát triển của Công ty trong chặng đường sắp tới.
Thế Giới Di Động - Thị phần không phải mục tiêu cuối cùng

Ở những thời kỳ phát triển tăng tốc, tính trung bình cứ 1,5 ngày có một cửa hàng thegioididong.com ra đời. Trong khoảng thời gian 1 năm, từ tháng 6/2014 đến tháng 6/2015 đã có 200 siêu thị được mở mới, đạt 430 siêu thị ở thời điểm hiện tại và thegioididong.com vẫn đang là hệ thống bán lẻ hàng công nghệ có quy mô lớn nhất Việt Nam, bỏ xa nhà bán lẻ đứng vị trí số 2.

Theo cách tính trong bảng xếp hạng của CTCK Thiên Việt, MWG đã đạt các chỉ số ấn tượng sau: SR-CAGR 43%, ROE 44% và ROC 29%. Những chỉ số này đã hoàn toàn thuyết phục Hội đồng khảo sát cho vị trí quán quân của năm 2015.

Ông Nguyễn Đức Tài, Tổng giám đốc MWG chia sẻ “Chúng tôi tin tưởng bảng xếp hạng này, nó phản ánh đúng những gì đang diễn ra bên trong chúng tôi. Thế Giới Di Động là một công ty khác thường và và điều đó khiến chúng tôi đạt được những kết quả khác thường”.

Theo ông Tài, những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của MWG chính là niềm tin vững chắc vào mục tiêu kinh doanh và luôn đặt khách hàng làm trọng tâm.

"Chỉ cần khách hàng hài lòng, doanh nghiệp sẽ đạt được mục tiêu mong muốn và MWG cùng đội ngũ nhân viên của mình đang làm rất tốt điều này giúp doanh thu trên mỗi cửa hàng của MWG cao gần gấp đôi so với các đối thủ", ông Tài nói.

Theo ước tính, thị phần của MWG chiến khoảng 35% vào thời điểm hiện tại và Công ty cũng không tham vọng về việc chiếm lĩnh thị trường. Ông Tài dự định, thị phần của MWG sẽ đạt khoảng 40% vào cuối năm 2015 và không có ý định tăng thêm vì kinh doanh phải dựa trên hiệu quả.

“Thị phần cần song hành với lợi nhuận, nếu tăng thị phần mà lợi nhuận giảm thì đó không phải mục tiêu của MWG và thị phần không phải mục tiêu cuối cùng", ông Tài cho biết thêm.

Theo báo cáo phân tích của CTCK Rồng Việt, MWG đã đạt mức tăng trưởng cao và ổn định qua các năm với tốc độ tăng trưởng CAGR giai đoạn 2010-2014 hơn 54%, cao gấp đôi tăng trưởng trung bình ngành. MWG cũng được đánh giá sẽ duy trì tăng trưởng tích cực trong 2 năm tiếp theo với mức tăng trưởng EPS năm 2015 và 2016 vào khoảng 46% và 30%.

Trong báo cáo kinh doanh 5 tháng đầu năm nay, lợi nhuận sau thuế lũy kế 5 tháng của MWG đạt 377 tỷ đồng, hoàn thành 42% kế hoạch năm.

Tuy nhiên, để hướng tới mục tiêu doanh thu năm 2015 là một tỷ đô la Mỹ, MWG sẽ cần phải tiếp tục chạy hết công suất để tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình cùng niềm tin của đội ngũ lãnh đạo, cổ đông và gần 10.000 nhân viên trên cả nước.

Phương Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục