Thế Giới Di Động lập kỷ lục với ca sinh năm hiếm có trong ngành bán lẻ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Sau gần một năm chịu áp lực nặng nề từ đợt Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp nỗ lực phục hồi thì việc Thế Giới Di Động tăng tốc vượt khó khăn, mở cùng lúc 5 hệ thống bán lẻ thuộc các lĩnh vực khác nhau là chưa từng có tiền lệ.
Thế Giới Di Động lập kỷ lục với ca sinh năm hiếm có trong ngành bán lẻ

Trình làng 5 chuỗi mới chỉ sau 2 tháng thai nghén

Tháng 10/2021, Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động hé lộ khả năng mở rộng chinh chiến sang những ngành mới, vượt khỏi mảng công nghệ vốn là thế mạnh của nhà bán lẻ.

Chỉ sau hơn 2 tháng thai nghén và thần tốc xây dựng, những cửa hàng đầu tiên của cả 5 chuỗi mang tên AVA đã xuất hiện đồng loạt trên các trục đường lớn tại TP.HCM.

Kinh nghiệm mở hơn 5.000 cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh... trước đó đã tạo cho nhà bán lẻ này năng lực mở chuỗi mới đáng kinh ngạc.

Có thể thấy, trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn đang vật lộn với phục hồi kinh doanh, Thế Giới Di Động đã sớm chuẩn bị để vượt thách thức và nhanh chóng bắt lấy cơ hội. Một điều cũng dễ nhận thấy là khả năng xoay sở nhanh chóng và thần tốc của nhà bán lẻ.

Với việc chuẩn bị cho 5 chuỗi hoàn toàn mới, khối lượng công việc tương đương với mở mới 5 công ty, nhưng tất cả đều hoàn thành từ đánh giá nhu cầu thị trường, tìm kiếm nhà cung cấp, đàm phán, xây dựng mặt bằng, tuyển dụng, đào tạo nhân sự… chỉ trong vài tháng cuối năm 2021 và đầu 2022.

“Thế giới” AVA phục vụ mọi nhu cầu đời sống người tiêu dùng

Cùng lúc nhảy vào các lĩnh vực rất tiềm năng hiện nay, Thế Giới Di Động đã lập thành hệ sinh thái phục vụ tất cả nhu cầu mua sắm thường ngày của một người tiêu dùng. Theo đó, các cửa hàng AVASport phục vụ nhu cầu tập luyện thể thao ngày càng tăng của người dân sau đại dịch.

Với diện tích lớn 200-300 mét vuông, AVASport bày bán đa dạng sản phẩm phục vụ tập luyện như quần áo, giày, xe đạp, phụ kiện, đồng hồ thể thao… từ các thương hiệu nổi tiếng: Adidas, Nike, Puma, Reebok, Skechers…

Trong khi đó, chuỗi AVAFashion nhắm đến phân khúc thời trang cho cả gia đình, từ các loại trang phục nam nữ: áo T- Shirt, áo Polo, quần Jeans, Kaki, váy đầm… cho đến các phụ kiện như vớ, khẩu trang, dây nịt, mũ nón… và thời trang trẻ em.

AVAKids phục vụ bà mẹ, mẹ bầu, chuẩn bị bầu và trẻ em (từ 0-9 tuổi), các thiết bị hỗ trợ quá trình nuôi con nhỏ.

Bên cạnh 3 chuỗi mới hoàn toàn nói trên, Thế Giới Di Động cũng nâng cấp những mảng kinh doanh theo mô hình “shop-in-shop”. Nhà bán lẻ nâng cấp mảng xe đạp thành chuỗi AVACycle tại khoảng hơn 150 cửa hàng Điện máy Xanh.

Tại đây, các dòng xe đạp đường phố, leo núi, xe đạp đua hay xe trẻ em... cùng loạt phụ kiện phục vụ loại hình thể thao này đều được bày bán. Song song đó là mô hình AVAJi chuyên bán trang sức, đồng hồ và kính mát, được phát triển từ bước đệm thành công của mảng đồng hồ.

Các mặt hàng trang sức được tạo mẫu, gia công riêng dưới tên AVAJi, phục vụ cả người lớn và trẻ em với mức giá từ 100 ngàn đồng đến vài triệu đồng. Trong khi sản phẩm mắt kính kinh doanh tại đây tập hợp từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Puma, Klein, Guess…

Những thử nghiệm trên tiếp tục ghi thêm dấu ấn Thế Giới Di Động trên thị trường bán lẻ Việt Nam, các chuỗi mới sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho mục tiêu trở thành một nhà bán lẻ đa ngành hàng. Trong ngắn hạn, các chuỗi này được kỳ vọng sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ đồng năm 2022 của ông lớn bán lẻ.

H.Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục