Trả lời:
- Để thanh toán vé máy bay tại kênh Internet Banking, khách hàng sử dụng truy cập vào Internet Baning để truy vấn thông tin mã đặt chỗ và chủ động thanh toán vé máy bay mà khách hàng đã đặt. Với các Bước thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn: Thanh toán hóa đơn/Nhà cung cấp dịch vụ;
Bước 2: Nhập mã đặt chỗ;
Bước 3: Màn hình hiển thị thông tin liên quan hóa đơn đặt chỗ của khách hàng để kiểm tra, xác nhận thanh toán.
Điều kiện để sử dụng dịch vụ này là khách hàng có tài khoản tại ngân hàng; khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên Internet Banking và khách hàng cung cấp chính xác mã đặt chỗ.
- Để thanh toán hoặc mua vé tại ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng. Sau khi khách hàng đã có mã đặt chỗ, khách hàng có thể thanh toán vé máy bay trên ứng dụng Mobile Banking. Bên cạnh đó, hiện nay, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin các chuyến bay và đặt mua vé ngay trên các ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng.
Các bước thực hiện :
Bước 1: Khách hàng truy cập ứng dụng Mobile Banking chọn “Đặt vé máy bay”.
Bước 2: Khách hàng nhập thông tin yêu cầu đặt vé trên ứng dụng ứng dụng.
Bước 3: Các hãng hàng không gửi thông tin các loại vé theo yêu cầu của khách hàng để hiển thị cho khách hàng lựa chọn.
Bước 4: Khách hàng lựa chọn chuyến bay phù hợp và xác nhận đặt vé.
Bước 5: Hệ thống của ngân hàng gửi yêu cầu đặt vé sang các hãng hàng không.
Bước 6: Hệ thống của ngân hàng và các đối tác liên kết gửi lại mã đặt chỗ (mã số hóa đơn) cho khách hàng.
Bước 7: Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán ngay trên ứng dụng hoặc thực hiện thanh toán sau trong khoảng thời gian chờ theo quy định của từng hãng hàng không .
Điều kiện để sử dụng dịch vụ này là khách hàng có tài khoản tại ngân hàng. Khách hàng đã đăng ký và sử dụng trên thiết bị di động có thể kết nối Internet.