Theo giải trình của TLG, việc tăng cường hoạt động tiếp thị, truyền thông, quảng bá để đẩy mạnh hoạt động bán hàng trong 6 tháng cuối năm khiến lợi nhuận sau thuế giảm.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu TLG đạt 2.308 tỷ đồng, tăng 10%; lợi nhuận sau thuế đạt 254 tỷ đồng, tăng 2%, tương ứng hoàn thành 72% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận năm.
Tính đến ngày 30/9/2019, tổng tài sản Công ty đạt 2.416 tỷ đồng, tăng 35%, chiếm tỷ trọng lớn là hàng tồn kho. Cuối kỳ, Công ty phát sinh khoản tiền gửi kỳ hạn từ 6 - 12 tháng giá trị 454 tỷ đồng.
TLG cũng có khoản nợ phải trả 624 tỷ đồng, tăng 20%, nằm chủ yếu ở phải trả các nhà cung cấp ngắn hạn.