Nguyên nhân tổn thất chủ yếu là do ngập nước (bao gồm cả trường hợp thủy kích) chiếm 73%, do vật thể rơi vào xe chiếm 27%. Số tiền bồi thường ước tính cao nhất là 700 triệu đồng/xe.
Để hỗ trợ các khách hàng đang bị ảnh hưởng, DBV đã điều động giám định viên xe cơ giới từ các địa bàn lân cận đến hỗ trợ. Đối với các thiệt hại về tài sản, DBV đã điều động chuyên gia giám định đến trực tiếp các khu vực chịu ảnh hưởng nặng để ghi nhận thiệt hại, đánh giá mức độ tổn thất và đưa ra phương án bồi thường nhanh nhất; đồng thời, tăng cường phối hợp với các công ty giám định độc lập yêu cầu bố trí nhân sự có mặt tại hiện trường để đẩy nhanh tiến độ.
Tính đến thời điểm hiện tại, 100% thông báo tổn thất và yêu cầu hỗ trợ của khách hàng tại khu vực Hà Nội đều đã được giám định viên DBV tiếp nhận và xử lý trực tiếp tại hiện trường. Bên cạnh đó, DBV cũng triển khai nhiều giải pháp linh hoạt nhằm khắc phục nhanh thiệt hại, như hướng dẫn khách hàng tự liên hệ cứu hộ, hoặc chủ động di chuyển đến các gara liên kết gần nhất để được hỗ trợ.
Trước đó, sau cơn bão số 9 (bão Ragasa), Tập đoàn Bảo hiểm DBV cũng đã tiếp nhận và đang cho sửa chữa 158 xe của khách hàng bị ngập nước, ước tính số tiền bồi thường khoảng 1,6 tỷ đồng. Con số này là 800 xe và 13,4 tỷ đồng đối với thiệt hại do siêu bão Yagi năm 2024.
Theo Bảo hiểm DBV, những tổn thất nặng nhất đối với ô tô trong mùa mưa thường do thủy kích hoặc vật thể rơi vào xe. Với trường hợp khách hàng không mua bảo hiểm thủy kích, công ty sẽ chi trả chi phí cứu hộ, kéo xe, sửa chữa nội thất, trang thiết bị, hệ thống điện - điện tử và thân vỏ xe… Riêng các tổn thất về động cơ do nguyên nhân nước lọt vào động cơ gây ra, chỉ được bồi thường nếu khách hàng tham gia điều khoản bổ sung thủy kích.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc xác định toàn bộ thiệt hại của xe ngập nước khá phức tạp, cần quá trình kiểm tra, thay thế và thử nghiệm nhiều lần. Do đó, DBV đã đề nghị các gara liên kết chuẩn bị sẵn phương án sửa chữa để rút ngắn thời gian khắc phục, hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của khách hàng.