-------------------------------
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành kinh tế khác, ngành bán lẻ và dịch vụ cũng đang gián tiếp tạo thêm gánh nặng cho môi trường khi là một trong những ngành sử dụng số lượng lớn bao bì nhựa, túi nilon và ống hút nhựa.
Tuy nhiên, những năm gần đây, người tiêu dùng không chỉ khắt khe với chất lượng dịch vụ, mà còn quan tâm đến tính thân thiện với môi trường của sản phẩm. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều doanh nghiệp đã triển khai hàng loạt chiến dịch “zero waste”, thay thế cốc nhựa, ống hút nhựa bằng chất liệu dễ phân huỷ như giấy, inox, tre...
Trào lưu “zero waste” đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng, yêu thích các thương hiệu hơn.
Nhằm đánh giá rõ hơn những đóng góp của các doanh nghiệp trong thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh bền vững cũng như tác động hiệu quả của xu hướng này với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, Báo Đầu tư tổ chức Talkshow chủ đề: Plastic Reduction Initiatives in Retail & Services.
Các khách mời tham dự gồm:
- PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách, Tài nguyên và Môi trường (ISPONRE), Bộ Tài nguyên và Môi trường
- Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc, Starbucks Vietnam
- Bà Nguyễn Bằng Lăng, Phụ trách bộ phận Phát triển bền vững, AEON Việt Nam
- Ông Jinwoo Song, Tổng giám đốc, BAEMIN Việt Nam
Chương trình sẽ được livestream lúc 15h00 ngày 22/6/2022 trên các nền tảng website, fanpage và youtube của Báo Đầu tư gồm: vir.com.vn, baodautu.vn và tinnhanhchungkhoan.vn.
Đây là một phần trong chuỗi sự kiện về phát triển bền vững do Báo Đầu tư tổ chức thường niên vào tháng 11 với mục đích tôn vinh những doanh nghiệp có đóng góp tích cực nhằm thiết lập môi trường sống xanh - sạch, góp phần giảm thiểu tình trạng “ô nhiễm trắng” đang đe dọa sự sống trên toàn cầu.