--------------------------------------
Tăng “trải nghiệm khách hàng” là vấn đề tiên quyết trong chiến lược phát triển, giúp tăng khả năng cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp. Trong đó, lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán là lĩnh vực tiên phong trong việc chuyển đổi số, nhằm đảm bảo sự trải nghiệm thuận tiện, xuyên suốt và an toàn cho khách hàng.
Chuyển đổi số lĩnh vực ngân hàng cũng làm thay đổi cách người tiêu dùng thực hiện giao dịch ngân hàng - nhanh chóng chuyển từ kênh vật lý sang kênh kỹ thuật số.
Phần lớn các ngân hàng đã áp dụng cách tiếp cận đa kênh làm cốt lõi trong chiến lược của mình. Theo đó, người dùng có thể tận dụng tất cả các hoạt động ngân hàng từ trang web, ứng dụng (app) dành cho thiết bị di động, trung tâm cuộc gọi, hoặc bất kỳ kênh khả dụng nào khác. Tuy nhiên, quá trình để các ngân hàng có thể thực hiện bước nhảy vọt, trở thành một nền tảng đa kênh thực sự có thể gặp không ít thách thức.
Ở khối công ty chứng khoán, tăng trải nghiệm khách hàng thông qua việc xây dựng các app giao dịch nhiều tiện ích, thuận tiện cho việc ra quyết định đầu tư, hệ thống giao dịch trơn tru, bảo mật đã được nhiều công ty chứng khoán triển khai.
Trong đó, việc ứng dụng công nghệ, sử dụng nhiều hơn tính năng trí tuệ nhân tạo (AI)… để thu thập thông tin thị trường, đánh giá tác động thông tin lên cổ phiếu; phân tích cơ hội đầu tư theo watchlist khách hàng…, thậm chí hỗ trợ phân tích cơ bản, để giúp nhà đầu tư tự tin ra quyết định hơn… đang được nhiều công ty chứng khoán quan tâm đầu tư.
Tiến trình này càng rốt ráo hơn khi hạ tầng công nghệ thông tin của ngành chứng khoán là Hệ thống giao dịch KRX sắp đi vào vận hành - đáp ứng khả năng giao dịch thông suốt, khả năng thanh toán bù trừ T+0, qua đó tạo điều kiện để triển khai nhiều sản phẩm mới trên thị trường chứng khoán.
Nhằm chia sẻ các câu chuyện liên quan đến chuyển đổi công nghệ, số hoá để phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng của ngành tài chính - chứng khoán, Báo Đầu tư tổ chức talkshow với chủ đề Công nghệ “biến hoá” trải nghiệm khách hàng diễn ra lúc 9h30 sáng ngày 3/1/2024.
Talkshow có sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hiện đang là lãnh đạo khối công nghệ, chuyển đổi số của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC):
- Ông Lương Tuấn Thành, Giám đốc Khối Công nghệ & Chuyển đổi số OCB
Ông Lương Tuấn Thành được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Khối Công nghệ và Chuyển đổi số OCB kể từ ngày 9/10/2023. Ông tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ông đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao tại các tổ chức như: Giám đốc Cấp cao Dịch vụ Tài chính - Công ty cổ phần Tiki; Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc Công nghệ Công ty cổ phần Tập đoàn CMC, đồng Giám đốc Công nghệ Tổng công ty Công nghệ & Giải pháp CMC; Giám đốc Công nghệ thông tin – Công ty TNHH Chứng Khoán Kỹ Thương & Công ty quản lý quỹ Kỹ Thương; Giám đốc dự án – Pactera (HiSoft) Technology International Limited (Singapore); Giám đốc dự án, kiến trúc sư giải pháp – Công ty FPT Asia Pacific (Singapore).
- Ông Nguyễn Phúc Nguyên, Giám đốc Công nghệ thông tin BVSC
Ông Nguyễn Phúc Nguyên có 25 năm kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước ở các mảng sản xuất, gia công phần mềm, xây dựng cung cấp giải pháp công nghệ thông tin.
Talkshow do Báo Đầu tư tổ chức phát trực tiếp trên các kênh youtube, fanpage và báo điện tử của Báo Đầu tư - Đầu tư Chứng khoán, đồng thời, thông tin chương trình sẽ được tổng hợp và phân tích sâu hơn trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư, cũng như các kênh truyền thông, báo chí khác.