Kết quả xuất sắc trong quý đầu tiên của hai công ty đã dập tắt mối lo ngại rằng người tiêu dùng giàu có Trung Quốc đã mất đi sở thích đối với những chiếc túi xách và trang sức đắt tiền trong thời kỳ đại dịch.
Zuzanna Pusz, nhà phân tích tại UBS Group AG, cho biết: "Chúng tôi mong đợi sự phân cấp hơn trong lĩnh vực xa xỉ vì người tiêu dùng Trung Quốc rất kén chọn và họ muốn mua những thương hiệu lớn, điều đó mang lại cho các nhãn hiệu lớn hơn nhiều tự tin hơn để tăng giá".
Kết quả kinh doanh tích cực của LVMH trong quý I/2023 đã đưa cổ phiếu của chủ sở hữu Christian Dior và Tiffany thiết lập một kỷ lục mới trong tuần qua và công ty lọt top 10 công ty có giá trị nhất thế giới, đồng thời giúp tài sản của Giám đốc điều hành Bernard Arnault vượt ngưỡng 200 tỷ USD.
Nhãn hiệu lớn nhất của công ty, Louis Vuitton, đã vượt mốc doanh thu 20 tỷ Euro (22 tỷ USD) vào năm ngoái và gần đây đã bổ nhiệm nhạc sĩ ngôi sao Pharrell Williams làm nhà thiết kế trang phục nam cho hãng, đây là một động thái gây chú ý trên các phương tiện truyền thông.
Không chỉ các nhãn hiệu của LVHM, các sản phẩm của Hermes International cũng đạt doanh số tốt trong quý đầu năm, ngoại trừ lĩnh vực làm đẹp.
Pusz cho biết: “Hermes sẽ luôn thách thức về sản lượng, bởi vì cầu vượt quá cung đối với những chiếc túi Kelly và Birkin đang được săn đón của hãng. Giá trị vốn hóa thị trường của thương hiệu lần đầu tiên vượt mốc 200 tỷ euro".
Tốc độ tăng trưởng phi mã về doanh số của LVMH và Hermes đã khiến họ trở thành con cưng của các nhà đầu tư vào thời điểm này. Trong khi đó, các công ty khác trong ngành như Salvatore Ferragamo SpA, Burberry Group Plc, chủ sở hữu Omega là Swatch Group AG và Kering SA vào nhóm yếu hơn và kém hấp dẫn hơn, đặc biệt là ở Trung Quốc.
Đặc biệt, Gucci của Kering đang trải qua một quá trình chuyển đổi sau khi bổ nhiệm một nhà thiết kế tương đối xa lạ, Sabato De Sarno để sáng tạo các mẫu mới của công ty. Hiệu suất của họ tại Trung Quốc năm ngoái đã vượt xa các đối thủ chính. Bộ sưu tập đầu tiên của De Sarno sẽ được giới thiệu vào tháng 9/2023, nhưng phải tới ít nhất đầu năm sau mới có sản phẩm thương mại để bán.
Người tiêu dùng Trung Quốc trong và ngoài nước chiếm khoảng một phần ba tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ cá nhân trước Covid-19. Theo Jonathan Siboni, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Kering cho biết, sẽ mất ít nhất hai năm để chúng trở lại mức đó. Nó sẽ tiếp tục tăng tốc và rất có tiềm năng làm cho thị trường khổng lồ này bùng nổ hơn nữa. Hiện tại, người tiêu dùng Trung Quốc đang tận hưởng hương vị tự do mới và một số tiền tiết kiệm được của họ có thể được chi cho trải nghiệm xa xỉ.
Ở châu Âu, “các nhà đầu tư coi hàng xa xỉ là lĩnh vực chất lượng cao nhất, giống như cách công nghệ được coi là lĩnh vực tăng trưởng tốt nhất ở Mỹ,” Pusz nói.