Người Hàn Quốc mua hàng xa xỉ nhiều nhất thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Morgan Stanley cho biết, cho dù đó là những chiếc túi Prada bằng da bê của Ý hay những chiếc áo khoác Burberry kẻ ca rô cổ điển của Anh, người Hàn Quốc là những người chi tiêu cho hàng xa xỉ cá nhân nhiều nhất trên thế giới khi tính trên đầu người.
Người Hàn Quốc mua hàng xa xỉ nhiều nhất thế giới

Morgan Stanley ước tính tổng chi tiêu của Hàn Quốc cho hàng xa xỉ cá nhân đã tăng 24% vào năm 2022 lên 16,8 tỷ USD, tương đương khoảng 325 USD mỗi người. Theo ước tính của Morgan Stanley, con số này cao hơn nhiều so với mức chi tiêu tương ứng là 55 USD và 280 USD bình quân đầu người của người Trung Quốc và Mỹ.

Moncler cho biết, doanh thu của họ tại Hàn Quốc đã “tăng hơn gấp đôi” trong quý hai so với trước đại dịch. Tập đoàn Richemont, chủ sở hữu Cartier cho biết Hàn Quốc là một trong những thị trường có doanh số bán hàng tăng hai con số vào năm 2022, so với cả một năm và hai năm trước.

Trong khi Prada cho biết, việc đóng cửa ở Trung Quốc đã góp phần làm giảm 7% hiệu suất bán lẻ năm 2022, nhưng sự sụt giảm này “được giảm thiểu nhờ hiệu suất mạnh mẽ ở Hàn Quốc và Đông Nam Á”.

Dấu hiệu thành công tài chính

Các nhà phân tích của Morgan Stanley giải thích, nhu cầu về hàng xa xỉ của người dân Hàn Quốc được thúc đẩy bởi cả sự gia tăng sức mua cũng như mong muốn thể hiện địa vị xã hội ra bên ngoài.

Các nhà phân tích cho biết: “Ngoại hình và thành công về tài chính có thể gây được tiếng vang lớn hơn với người tiêu dùng ở Hàn Quốc so với hầu hết các quốc gia khác”.

Sự phô trương của cải cũng được xã hội Hàn Quốc chấp nhận hơn. Một cuộc khảo sát của McKinsey cho thấy chỉ 22% người Hàn Quốc được khảo sát xem việc khoe hàng xa xỉ là không tốt, so với 45% người Nhật Bản và 38% người Trung Quốc.

Nhu cầu về đồ xa xỉ cũng được hỗ trợ bởi sự gia tăng tài sản của các hộ gia đình. Dữ liệu của Bank of Korea cho thấy giá trị tài sản ròng của hộ gia đình nước này đã tăng 11% vào năm 2021. Khoảng 76% tài sản hộ gia đình ở Hàn Quốc là bất động sản, giá đã tăng đáng kể kể từ năm 2020.

Tuy nhiên, Bain & Company không đồng ý trong việc sử dụng các số liệu bình quân đầu người để tính toán mức tiêu thụ hàng xa xỉ.

“Hàng hóa xa xỉ theo định nghĩa không phải là một sản phẩm dành cho thị trường đại chúng”, đối tác của Bain & Co, Weiwei Xing cho biết.

“Tôi sẽ đề xuất chia tỷ lệ tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ theo số lượng dân số thuộc tầng lớp trung lưu trở lên, đây sẽ là thước đo có ý nghĩa hơn để phản ánh thái độ và mức tiêu dùng đối với hàng xa xỉ”, ông cho biết.

Tiềm năng chưa được khai thác ở Trung Quốc

Tuy nhiên, Morgan Stanley cho biết, thị trường xa xỉ đang phát triển mạnh của Hàn Quốc là một “bản xem trước tốt” về những gì thị trường xa xỉ Trung Quốc có thể trở thành. Các nhà phân tích cho biết hai quốc gia có những điểm tương đồng trong xu hướng sử dụng các mặt hàng xa xỉ để đánh dấu địa vị.

Hiện tại, chi tiêu bình quân đầu người hàng năm của Hàn Quốc cho hàng xa xỉ vẫn cao hơn 6 lần so với chi tiêu của người Trung Quốc.

Trên toàn cầu, McKinsey dự báo thị trường xa xỉ sẽ tăng trưởng từ 5% đến 10% vào năm 2023, nhờ nhu cầu từ Mỹ và Trung Quốc.

“Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng sẽ tiếp tục sau khi Trung Quốc phục hồi sau làn sóng Covid hiện tại, điều này sẽ xảy ra vào quý đầu năm nay”, ông Weiwei Xing cho biết.

Hạc Hiên
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục