Về lý do công ty mẹ đặt kế hoạch doanh thu riêng giảm mạnh, ông Trần Văn Tuấn, chủ tịch HĐQT STG nhiệm kỳ vừa qua cho biết, trong năm 2019, STG sẽ thay đổi cơ cấu, hoạt động theo mô hình tập đoàn.
Cụ thể, HĐQT đã phê duyệt việc thành lập Công ty TNHH MTV Sotrans Logistics thuộc sở hữu 100% của Sotrans, quản lý mảng kinh doanh xăng dầu và cho thuê cảng. Do đó, doanh thu sẽ không được ghi nhận chung. Còn lợi nhuận dự kiến tiếp tục khả quan do cổ tức tại các công ty con đều được nhận định sẽ có sự tăng trưởng.
Về kế hoạch kinh doanh hợp nhất, năm 2019, STG đặt mục tiêu doanh thu 2.028,7 tỷ đồng, tăng 15% so với thực hiện năm 2018 và, lợi nhuận sau thuế 154,4 tỷ đồng, giảm nhẹ 2%. Trong năm nay, SGT cũng thông báo sẽ đầu tư thêm đội sà lan, nâng cấp cảng Long Bình thuộc SOWATCO.
Tại Đại hội, cổ đông đã thông qua mức chia cổ tức 2018 tỷ lệ 10% bằng tiền mặt, thay đổi so với nghị quyết Đại hội năm 2018 thông qua là 15%.
Chia sẻ thêm về định hướng sắp tới, ông Tuấn cho biết thêm “Sotrans sẽ không còn đủ điều kiện niêm yết trên HOSE bởi 2 cổ đông lớn là GELEX và Indo Trần đang chiếm tới 95% vốn góp, tương lai công ty sẽ chuyển sang giao dịch trên UpCoM và cũng không tiếp tục là công ty đại chúng. Công ty sẽ hoạt động chủ yếu để mang lợi ích cho 2 cổ đông lớn nêu trên”.