Shinhan Việt Nam tiến tới mô hình “Ngân hàng thân thiện”

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Với phương châm hoạt động “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, mô hình “Ngân hàng thân thiện” hứa hẹn sẽ là điểm chạm hiệu quả tới trải nghiệm của khách hàng.
Shinhan đã có gần 30 năm phát triển tại thị trường Việt Nam. Shinhan đã có gần 30 năm phát triển tại thị trường Việt Nam.

Ngân hàng thân thiện - Điểm chạm hiệu quả tới trải nghiệm khách hàng

Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Shinhan dần khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam, với mạng lưới hoạt động rộng khắp ba miền Bắc, Trung, Nam, cùng danh mục sản phẩm, dịch vụ tài chính ưu việt, đồng hành cùng khách hàng trong mọi kế hoạch tài chính.

Bước vào kỷ nguyên công nghệ số, một lần nữa, Ngân hàng Shinhan mong muốn tiếp tục đổi mới để thích ứng với thị trường đang có nhiều thay đổi và nhu cầu tài chính hiện đại của khách hàng thông qua việc xây dựng mô hình “Ngân hàng thân thiện”.

Với phương châm hoạt động “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, mô hình “Ngân hàng thân thiện” hứa hẹn sẽ là điểm chạm hiệu quả tới trải nghiệm của khách hàng, giúp Ngân hàng Shinhan thấu hiểu và tiếp cận gần hơn khách hàng, nhằm đáp ứng tối ưu các nhu cầu tài chính đa dạng. Theo đó, mô hình này được xây dựng dựa trên 3 yếu tố cốt lõi.

Thứ nhất là “Thân thiện với khách hàng” - lấy trải nghiệm của khách hàng làm nhiệm vụ cốt lõi, tiến đến cá nhân hóa sản phẩm/dịch vụ tài chính, liên tục cải tiến quy trình nhằm mang đến sự tiện lợi, an toàn và đáp ứng tối ưu nhu cầu tài chính của từng phân khúc khách hàng cụ thể. Điều này có thể thấy rõ trong các sản phẩm vay của Shinhan. Ngân hàng đã chủ động thiết kế các sản phẩm vay phục vụ đa dạng mục đích vay của khách hàng như vay mua nhà, vay mua xe, vay tiêu dùng.

Với lãi suất ưu đãi, hạn mức vay cao cùng thời gian vay linh hoạt, các sản phẩm vay của Ngân hàng Shinhan đã và đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng. Song song đó, Ngân hàng có sản phẩm vay phù hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể như gói vay cho nhân viên ngân hàng, y bác sĩ, cán bộ y tế tuyến đầu, giáo viên…

Riêng đối với các dòng sản phẩm thẻ tín dụng, sắp tới, Shinhan sẽ thực hiện các chương trình khuyến mãi mục tiêu theo từng nhóm đối tượng khách hàng chuyên biệt, với sự trợ giúp của công nghệ số, phân tích dữ liệu mô hình, nhằm khuyến khích khách hàng tham gia quá trình thanh toán không tiếp xúc, mang đến những trải nghiệm tiện ích và an toàn.

Ảnh tác giả

Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi nhanh chóng và ngân hàng cần phải chủ động cải tiến, nhằm đáp ứng hiệu quả các nhu cầu đa dạng. Trong môi trường kinh doanh có nhiều thách thức, sự thích ứng linh hoạt là yếu tố quan trọng trong việc tồn tại và phát triển bền vững.

Ông Kang Gew Won - CEO Ngân hàng Shinhan Việt Nam

Thứ hai là “Đổi mới thân thiện” - đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số ngân hàng, tự động hóa quy trình nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ tài chính hiện đại, an toàn và tiện lợi, bắt kịp xu hướng giao dịch không tiếp xúc. Ngân hàng Shinhan liên tục cải tiến và cập nhật những tính năng mới, tiện ích cũng như tăng cường các lớp bảo mật trên nền tảng ngân hàng số Mobile Banking SOL, thân thiện hóa giao diện của ứng dụng Mobile Banking SOL.

Tháng 3/2021, Ngân hàng Shinhan đã cho ra mắt dịch vụ Định danh khách hàng điện tử eKYC, hỗ trợ việc mở tài khoản trực tuyến dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Đồng thời, Ngân hàng tập trung đẩy mạnh các chương trình ưu đãi liên quan đến dịch vụ eKYC như miễn phí rút tiền và chuyển khoản nội địa cho khách hàng eKYC (áp dụng đến 31/12/2022), hoàn tiền 50.000 đồng cho khách hàng eKYC khi đăng nhập Mobile Banking SOL hoặc Internet Banking và thực hiện 1 giao dịch ghi nợ với số tiền tối thiểu 100.000 đồng (áp dụng đến 30/4/2022)… nhằm khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ cũng như mang đến khách hàng trải nghiệm số hiện đại, hiệu quả, an toàn và bảo mật.

Không dừng lại ở đó, tuân thủ Thông tư 17/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về việc các tổ chức tín dụng phải đảm bảo khi phát hành thẻ bằng phương thức điện tử, Ngân hàng Shinhan đang trong quá trình nghiên cứu phát triển và sẽ sớm ra mắt quy trình mở thẻ tín dụng bằng phương thức điện tử trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng trong quá trình giao dịch qua thẻ, Ngân hàng đã nghiên cứu và phát triển những công nghệ bảo mật tiên tiến nhất theo tiêu chuẩn của tổ chức thẻ quốc tế. Thẻ tín dụng quốc tế Shinhan hỗ trợ tính năng thanh toán chạm tiện lợi với chip theo tiêu chuẩn EMV, nhằm bảo mật thông tin giao dịch, tránh bị làm giả hay sao chép. Ngoài ra, dịch vụ 3D Secure phiên bản mới nhất 2.0 cũng được tích hợp, giúp định danh khách hàng cho các giao dịch thanh toán trực tuyến.

Có thể thấy, Ngân hàng Shinhan đang từng bước hội nhập sâu rộng hơn vào xu hướng chuyển đổi số, thông qua các sản phẩm/dịch vụ tài chính số tích hợp công nghệ tiên tiến và thân thiện hơn với người dùng.

Thứ ba là “Môi trường làm việc thân thiện” - tiếp tục xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, mở rộng cơ hội phát triển bản thân và thăng tiến cho nhân viên, đồng thời hướng đến trau dồi kiến thức, kỹ năng cho nhân viên thông qua các khóa đào tạo nội bộ.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Shinhan khẳng định sự gắn kết bền vững với cộng đồng thông qua những hoạt động ý nghĩa, đóng góp giá trị thiết thực. Riêng trong năm 2021, Ngân hàng đã đóng góp hơn 10 tỷ đồng cho các hoạt động công tác xã hội, với sự tham gia của 2.963 nhân viên trên toàn quốc.

Sự công nhận xứng đáng

Năm 2021 tiếp tục đánh dấu sự chuyển mình của Ngân hàng Shinhan trong hoạt động số hóa các sản phẩm, dịch vụ; gia tăng trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ; duy trì hình ảnh là ngân hàng tốt nhất dành cho khách hàng cá nhân.

Ghi nhận những nỗ lực đó, vừa qua, Shinhan đã được Tạp chí World Economic Magazine trao tặng giải thưởng “Ngân hàng số nước ngoài tốt nhất Việt Nam năm 2022”. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Shinhan đón nhận giải thưởng danh giá này.

Trong hoạt động ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng Shinhan cũng được các nhà chuyên môn đánh giá là một trong những ngân hàng nước ngoài có hiệu suất kinh doanh hiệu quả tại thị trường Việt Nam.

Minh chứng cho những đánh giá đó là giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ nước ngoài tốt nhất Việt Nam” và giải thưởng “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” được International Business Magazine trao tặng cho Shinhan trong ba năm liên tiếp 2020, 2021 và 2022.

Bên cạnh đó, với những chiến lược trong việc xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cùng nhiều cơ hội thăng tiến cho nhân viên, cũng như những đóng góp giá trị cho cộng đồng thông qua các hoạt động thiết thực, Shinhan vinh dự đón nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” ba lần liên tiếp, do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Năm 2022 mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít những thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực và chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn nữa để bắt kịp những xu hướng tài chính mới, cũng như nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ, những người có thu nhập cao và hành vi tiêu dùng hiện đại.

Để có thể trở thành “Ngân hàng nước ngoài cho người Việt”, Ngân hàng Shinhan luôn nỗ lực không ngừng trong cải tiến sản phẩm, dịch vụ tài chính, chuyển đổi số, nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với con người Việt, thị trường Việt Nam.

Thùy Giang
Đặc san Toàn cảnh Ngân hàng Việt Nam 2022

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục