Những cột mốc đáng nhớ
Năm 1993 đánh dấu khởi đầu quan trọng của Ngân hàng Shinhan tại thị trường Việt Nam khi chính thức thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại TP.HCM, trung tâm tài chính của Việt Nam.
Năm 2009, Ngân hàng Shinhan trở thành một trong năm ngân hàng có 100% vốn nước ngoài được cấp phép đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2011, một lần nữa, Ngân hàng lại chứng minh cam kết vững chắc của mình tại thị trường Việt Nam bằng việc sáp nhập với Ngân hàng Shinhan Vina - trở thành ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ cao nhất vào thời điểm đó.
Trải qua khoảng thời gian hoạt động và đi sâu tìm hiểu thị trường, cùng khát khao đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của mảng kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, năm 2017, Ngân hàng Shinhan đã thành công trong việc mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ. Thương vụ này đã giúp Ngân hàng mở rộng mảng bán lẻ sẵn có và là cơ hội giá trị để Ngân hàng củng cố, đẩy mạnh mảng kinh doanh giàu tiềm năng tại thị trường Việt Nam.
Thêm vào đó, việc mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ còn giúp Ngân hàng Shinhan cân đối hơn về cơ cấu sản phẩm, tạo sự cân bằng giữa mảng bán lẻ và phân khúc khách hàng doanh nghiệp. “Đến hiện tại, mảng bán lẻ và mảng doanh nghiệp đóng góp tỷ trọng lần lượt 62% và 38% trong tổng dư nợ”, đại diện Ngân hàng Shinhan chia sẻ.
Trong suốt hành trình 30 năm, Ngân hàng Shinhan không chỉ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, mà còn đồng hành cùng thị trường sở tại trong những giai đoạn khó khăn nhất. Điển hình là vào tháng 9/2022, Ngân hàng đã triển khai giảm lãi suất 0,9 - 1,3%/năm, tùy vào thời hạn vay, cho khách hàng doanh nghiệp đang có khoản vay nhằm đồng hành cùng khách hàng khôi phục năng lực phát triển sau đại dịch Covid-19 cũng như trong bối cảnh lạm phát đang tăng cao và giá các loại nguyên liệu liên tục biến động; đồng thời hỗ trợ khách hàng bổ sung vốn đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh.
Với những hành động thiết thực, Ngân hàng Shinhan dần khẳng định vai trò “đối tác tài chính đáng tin cậy” và cam kết bền vững trong việc đồng hành cùng khách hàng hiện thực hóa các kế hoạch tài chính, từng bước xây dựng hình ảnh “Ngân hàng nước ngoài thân thiện” trong tâm trí khách hàng Việt.
Tính đến hiện tại, Ngân hàng Shinhan đang sở hữu mạng lưới 46 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước, lớn nhất xét theo độ phủ trong nhóm ngân hàng nước ngoài. Năm 2021, trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất, Ngân hàng đứng ở vị trí 59, cao nhất trong 9 ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.
Hành trình 30 năm đã “khoác” lên Ngân hàng Shinhan một diện mạo mới: hiện đại và trẻ trung hơn, hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ trên toàn cầu. Tháng 5/2022 đánh dấu bước tiến mới của Ngân hàng trong công cuộc tăng cường số hóa khi thành lập thành công khối “Future Bank Group”.
Khối “Future Bank Group” đã phát huy hiệu quả năng lực của mình, thể hiện qua những con số “biết nói”. Tính đến cuối tháng 12/2022, số lượng người dùng đăng nhập ngân hàng trực tuyến (Internet/Mobile Banking) của Ngân hàng Shinhan đạt 560.957 người, tăng gần gấp đôi so với năm 2021.
Ngân hàng Shinhan luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp |
Tăng tốc chuyển đổi số ngân hàng với những con số ấn tượng
Không chỉ tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ, Ngân hàng Shinhan luôn mong muốn mang dịch vụ ngân hàng số đến gần hơn với đa dạng phân khúc khách hàng. Đó cũng chính là lý do Ngân hàng cho ra mắt ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam vào cuối năm 2022. Với giao diện được cải tiến bắt mắt hơn và thân thiện hơn với người dùng, khách hàng hoàn toàn có thể thao tác giao dịch tài chính trên nền tảng số một cách dễ dàng, thuận tiện, tiết kiệm và chủ động về mặt thời gian và không gian giao dịch.
Song song đó, Ngân hàng cũng tăng cường mở rộng mạng lưới hợp tác với các đối tác Fintech và các trang thương mại điện tử uy tín tại thị trường Việt Nam như Tiki, MoMo, Beamin…, nhằm nâng cao trải nghiệm và thiết lập hệ sinh thái tài chính số đa dạng, đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng.
Ngân hàng Shinhan luôn nỗ lực trong suốt hành trình 30 năm, khẳng định vai trò “đối tác tài chính đáng tin cậy” |
Bước sang năm 2023, “tăng tốc chuyển đổi số” là một trong những mục tiêu được Ngân hàng Shinhan ưu tiên hàng đầu. “Chúng tôi đang từng bước thiết lập quy trình trực tuyến 100% cho tất cả các dòng sản phẩm số”, lời khẳng định của đại diện Ngân hàng Shinhan đã thể hiện quyết tâm đẩy mạnh số hóa toàn diện trong Ngân hàng, nhằm mang đến các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiện ích, nhanh chóng và bảo mật cho khách hàng trong thời đại công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ. Ngân hàng cũng đang trong tiến trình triển khai các dịch vụ vay trực tuyến, mở thẻ trực tuyến… thông qua dịch vụ eKYC trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam, đồng thời lên kế hoạch dài hơi cho việc ra mắt các sản phẩm/dịch vụ tài chính số tiện ích trong thời gian tới.
Có thể nói, thế mạnh lớn của Ngân hàng Shinhan là sự phối hợp liên tục cùng Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc, nơi sở hữu năng lực kỹ thuật số hóa mang tính vượt trội. Mô hình kinh doanh kỹ thuật số và các dịch vụ dựa trên công nghệ của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc đang tiếp tục được chuyển giao cho Ngân hàng Shinhan. Đây là sự đóng góp ý nghĩa không chỉ trong khía cạnh năng lực công nghệ thông tin, mà còn trong khả năng kinh doanh kỹ thuật số, hứa hẹn tương lai trở thành một trong những ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2030 thông qua việc tăng cường áp dụng kỹ thuật số trong mảng kinh doanh bán lẻ.