Sẽ đưa sản phẩm Quỹ mở Manulife lên giao dịch trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Hiện tại, Quỹ mở Manulife có 2 quỹ là Quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife (MAFEQI) và Quỹ đầu tư cân bằng Manulife (MAFBAL).
Sẽ đưa sản phẩm Quỹ mở Manulife lên giao dịch trực tuyến

Chia sẻ tại buổi tọa đàm “Tài chính thịnh vượng - An nhiên vui sống” vừa tổ chức tại TP. HCM bà Trần Thị Kim Cương, Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Manulife Investment (ManulifeIM) cho biết, sau một thời gian cải thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao dịch vụ, trải nghiệm khách hàng... thời gian tới, ManulifeIM sẽ đưa sản phẩm Quỹ mở Manulife lên giao dịch trực tuyến (online).

Theo bà Kim Cương, vì sản phẩm quỹ mở đối với thị trường Việt Nam còn mới mẻ, người dân vẫn chưa có nhiều khái niệm và hiểu biết về quỹ mở nên ManulifeIM đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực sự đẩy mạnh sản phẩm Quỹ mở Manulife ra thị trường.

Cùng với việc đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng và hệ thống để phục vụ cho các hoạt động của quỹ mở và được vận hành một cách trơn tru và nhanh chóng. Từ đó, khách hàng có thể giao dịch chứng chỉ quỹ thường xuyên hơn (hiện nay là 2 lần/tuần và sẽ là mỗi ngày trong tương lai) giúp nâng cao tính thanh khoản của Quỹ.

Khách hàng cũng có thể chủ động tra cứu tài khoản của mình và lịch sử giao dịch và sắp tới sẽ là giao dịch chứng chỉ quỹ online…

“Chúng tôi sẽ đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và truyền thông thông qua các kênh online và mạng xã hội, giúp quỹ mở được biết đến rộng rãi hơn, dễ dàng trong việc tìm kiếm và tiếp cận nhằm gia tăng tính cạnh tranh của Quỹ mở Manulife trên thị trường”, bà Kim Cương cho biết.

Hiện tại, Quỹ mở Manulife có 2 quỹ: Quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife (MAFEQI) với danh mục đầu tư lên đến 100% cổ phiếu phù hợp cho khách hàng trẻ, với kỳ vọng lợi nhuận cao hơn và khả năng chịu đựng rủi ro cũng cao hơn và Quỹ đầu tư cân bằng Manulife (MAFBAL) đầu tư kết hợp cổ phiếu và trái phiếu, phù hợp cho những khách hàng tuổi trung niên với kỳ vọng lợi nhuận vừa phải và ổn định hơn cũng như khả năng chịu đựng rủi ro thấp hơn.

Quỹ cũng đưa ra 2 lựa chọn đầu tư cho khách hàng để phù hợp với tình trạng tài chính và mục tiêu đầu tư của mình là đầu tư định kỳ đều đặn (dành cho những khách hàng có thu nhập ổn định đều đặn) và đầu tư không đều đặn với số tiền lớn (dành cho những khách hàng có tiền nhàn rỗi).

Ngọc Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục