SAM đầu tư 10 tỷ đồng vào chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank Việt Nam”

(ĐTCK) CTCP SAM Holdings (SAM) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc thông qua giá trị đầu tư tối đa là 10 tỷ đồng cho “Shark Tank Việt Nam” - chương trình truyền hình thực tế về đầu tư khởi nghiệp nổi tiếng thế giới được mua bản quyền và sẽ lên sóng tại Việt Nam vào ngày 4/11 tới đây.
SAM đầu tư 10 tỷ đồng vào chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank Việt Nam”

SAM cho hay Công ty đã ký kết Biên bản thỏa thuận với nhà sản xuất chương trình “Shark Tank Việt Nam” là CTCP TV Hub thông qua mức đầu tư tối đa 10 tỷ đồng cho chương trình.

Đáng chú ý, Tổng giám đốc SAM Trần Anh Vương sẽ tham gia "Shark Tank Việt Nam" và ngồi vào 1 trong 4 chiếc “ghế nóng” của chương trình.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế thuộc Sony Picture với hai phiên bản thành công nổi tiếng là Shark Tank và Dragons’ Den. Chương trình có nguồn gốc từ Nhật Bản được phát sóng bắt đầu từ năm 2001.

Tại Shark Tank, các công ty khởi nghiệp thực hiện các bài thuyết trình trước một Hội đồng các nhà đầu tư (Shark - cá mập), và những nhà đầu tư này sẽ lựa chọn đầu tư hoặc không.

Phiên bản Việt Nam với tên gọi Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ sẽ có 4 nhà đầu tư chính là những doanh nhân thành đạt, đứng đầu những doanh nghiệp lớn, nhiều kinh nghiệm thành công trên thương trường tham gia.

Ngoài ông Trần Anh Vương (SAM), 3 “cá mập” còn lại là ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse; bà Thái Văn Linh - Giám đốc vận hành và chiến lược Quỹ đầu tư VinaCapital và ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Thế kỷ Cen Group.

Theo chương trình nguyên mẫu, các Startup có thể đàm phán hợp đồng ngay trên sân khấu nếu một trong số các "cá mập" cảm thấy hứng thú. Khoản tiền đầu tư cho các dự án trong chương trình hoàn toàn là tiền của các "cá mập".

Theo Ban tổ chức, chương trình đã có mặt ở 40 quốc gia và thu hút 300 triệu lượt xem trên toàn thế giới, tạo cơ hội quảng bá sản phẩm vô cùng lớn đối với các Start-up.

Tại Mỹ, Shark Tank nhận được 250 ngàn đơn đăng ký tham gia mỗi mùa và tỷ lệ các vụ thương thuyết thành công là 48%. Việt Nam là quốc gia thứ 41 có chương trình này.

Nguyễn Quốc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục