Đáp ứng trọn gói cho khách hàng về dịch vụ tài chính
Từ sự hợp tác giữa một ngân hàng ngân hàng thương mại có bề dày hoạt động gần 25 năm, quy mô mạng lưới phủ kín 48 tỉnh/thành phố Việt Nam, chất lượng dịch vụ hàng đầu, đặc biệt là công nghệ thanh toán điện tử (ebanking và thẻ), cùng một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản với uy tín thương hiệu 115 năm hoạt động, chất lượng sản phẩm và quy mô thị phần hàng đầu, sẽ mang đến những sản phẩm tối ưu, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho mọi đối tượng khách hàng.
Theo đó, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt nhất theo lựa chọn của khách hàng Sacombank như bảo hiểm nhân thọ phổ thông, bảo hiểm liên kết đầu tư, bảo hiểm tử kỳ cho khách hàng vay vốn, gửi tiết kiệm, bảo hiểm tai nạn con người, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe…, thông qua mạng lưới các điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc, cùng với các kênh tư vấn, bán hàng đa dạng của Sacombank. Hai bên cũng sẽ thường xuyên tổ chức hội thảo để chia sẻ các giải pháp bảo vệ tài chính hữu ích cho khách hàng.
Đánh giá được đưa ra từ đại diện Sacombank, hiện tại, Việt Nam đang có đến 50 công ty bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ trong nước và ngoài nước đang hoạt động. Tuy nhiên, tiềm năng trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam vẫn còn rất lớn bởi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao thì nhận thức về tầm quan trọng của bảo hiểm cũng dần thay đổi và được chú trọng hơn.
Thực tế cho thấy, ngày nay, bảo hiểm đã hiện diện trong rất nhiều lĩnh vực, từ tài sản (nhà cửa, phương tiện đi lại, kho bãi...) cho đến con người (tử vong, bệnh hiểm nghèo, tai nạn, khám chữa bệnh…), với rất nhiều hình thức và tiện ích phong phú. Với thế mạnh trong lĩnh vực bán lẻ, Sacombank nhận thấy đây sẽ là thị trường hứa hẹn mang lại những bước tiến mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.
Có thể nói, Bancassurance tuy không mới, nhưng vẫn là dịch vụ được đánh giá sẽ có tăng trưởng cao trong thời gian tới bởi thị phần chưa khai thác còn lớn. Ông Nguyễn Miên Tuấn, Thành viên HĐQT Sacombank, phụ trách dự án Bancassurance cho biết, việc
Sacombank triển khai bảo hiểm trước đây với khá nhiều công ty bảo hiểm, hay ở thời điểm hiện nay - chọn ký kết độc quyền với Dai-ichi Life - thực ra đều theo định hướng trong chiến lược bán lẻ dài hạn của Sacombank, triển khai trong từng lộ trình cụ thể.
“Khi đi đến quyết định hình thức hợp tác độc quyền này, chúng tôi xác định đây là thời điểm phù hợp cho Sacombank. Đối tác Dai-chi Life Việt Nam là công ty bảo hiểm có uy tín và quy mô lớn, có chiến lược kinh doanh tương đồng Sacombank tại Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và tương lai, đáp ứng các yêu cầu về tính chuyên nghiệp, năng động và linh hoạt trong văn hóa kinh doanh giữa hai bên”, ông Tuấn chia sẻ.
Gia tăng nguồn thu từ mảng dịch vụ
Đáng chú ý, dịch vụ Bancassurance tại Việt Nam còn rất tiềm năng khi chỉ có 0,7% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ, tỷ lệ doanh thu phí Bancassurance chỉ ở mức 6% trong tổng phí bảo hiểm, trong khi trên thế giới tỷ lệ này chiếm gần 70%. Bên cạnh đó, thu nhập, mức sống, trình độ… của người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu về bảo hiểm cá nhân được dự báo gia tăng mạnh mẽ trong thời gian tới sẽ là tiềm năng lớn để khai thác.
Dai-ichi Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiên phong trong lĩnh vực đa dạng hóa kênh phân phối tại Việt Nam, đặc biệt là mô hình Bancassurance hiện nay và đang có nhiều quan hệ hợp tác với các đối tác uy tín trong nước. Quan hệ hợp tác độc quyền với Sacombank sẽ giúp Dai-ichi Life Việt Nam củng cố thêm nền tảng vững chắc để cung cấp những sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ chất lượng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính và an sinh lâu dài của khách hàng.
“Chúng tôi kỳ vọng đưa mô hình hợp tác giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank thành mô hình kinh doanh bảo hiểm chuẩn mực, bền vững, nhằm mang lại các tiện ích và sự hài lòng tối đa cho khách hàng, góp phần giúp kênh Bancassurance tăng trưởng hiệu quả trên thị trường bảo hiểm Việt Nam”, đại diện Dai-ichi Life Việt Nam nói.
Trong khi đó, hiệu quả kinh doanh mà Sacombank kỳ vọng sự hợp tác này đem lại cho Ngân hàng: Chỉ riêng nguồn thu từ hoa hồng phí bảo hiểm dự kiến sẽ đóng góp 15-20% trong tổng thu dịch vụ của Ngân hàng, từ đó góp phần tạo nền tảng vững chắc, dài hạn về tài chính để thực hiện thành công Đề án tái cấu trúc đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.
Lãnh đạo Sacombank cho biết, kết thúc 8 tháng đầu năm 2017, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng có nhiều chuyển biến rất tích cực. Đặc biệt, thu dịch vụ có sự tăng trưởng nổi bật, đạt 987 tỷ đồng, tăng 26,8% so với cùng kỳ, chiếm 21,5% tổng thu nhập. Trong đó, nguồn thu từ dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử... ở mức cao và tăng trưởng ổn định. Với nền tảng mạng lưới, nhân sự, công nghệ, hệ sản phẩm dịch vụ đa dạng và hơn 10 năm kinh nghiệp hợp tác dịch vụ Bancasurance, Sacombank tự tin để phát triển dịch vụ này ở tầm cao mới về quy mô và hiệu quả, tạo vị thế mới trên thị trường.
Sacombank là 1 trong 5 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam, với chiến lược phát triển là trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng. Hiện vốn điều lệ của Sacombank đạt trên 18.852 tỷ đồng và có ưu thế về mạng lưới hoạt động với 564 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh/thành phố tại Việt Nam và 2 nước Lào, Campuchia. Sacombank đang triển khai hơn 100 sản phẩm dịch vụ đa dạng về thẻ, tiền gửi, tiền vay, dịch vụ, ngoại hối… dành cho tất cả các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Sacombank đặc biệt chú trọng hợp tác với các đối tác trong nhiều lĩnh vực như bảo hiểm, bất động sản, viễn thông, giáo dục, y tế, thực phẩm, vận tải, nông nghiệp… để phát triển các dòng sản phẩm chuyên biệt, nhằm khai thác thị trường bán lẻ đang rất tiềm năng tại Việt Nam.
Dai-ichi Life Việt Nam trực thuộc Dai-ichi Life Holdings Inc. và là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life (Nhật Bản). Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam được thành lập vào tháng 1/2007 và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu 100% vốn. Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc và giữ vững vị thế là 1 trong 4 công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường, phục vụ trên 1,7 triệu khách hàng thông qua đội ngũ hơn 1.000 nhân viên, 66.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp, với mạng lưới 239 văn phòng và tổng đại lý tại 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc.