Bamboo Airways cho biết, hãng đã tiến hành tái cơ cấu mạnh mẽ và những nỗ lực đó bao gồm mạng lưới đường bay, đội bay và nguồn nhân lực.
Theo phản hồi từ Bamboo Airways cho Reuters: "Bamboo Airways gần đây đã cắt giảm một số nhân sự phi công để phục vụ mục tiêu tái cơ cấu", đồng thời phủ nhận việc chậm thanh toán lương là nguyên nhân dẫn đến việc phi công nghỉ việc.
Các nguồn tin cho biết, nhiều nhân viên tại Bamboo Airways đôi khi phải đối mặt với tình trạng chậm trả lương nhưng cho đến gần đây, điều này không ảnh hưởng đến các phi công nước ngoài, vốn chiếm phần lớn trong đội ngũ phi công của hãng.
Trong khi đó, nội dung mà Reuters nhìn thấy từ một diễn đàn trò chuyện nội bộ của công ty mà ban lãnh đạo sử dụng để liên lạc với các phi công nước ngoài cho thấy một số khoản thanh toán lương đã bị chậm trễ.
Một tin nhắn ngày 21/8 từ đại diện Bamboo Airways nói với các phi công nước ngoài rằng họ sẽ nhận được 35% tiền lương tháng vào ngày hôm đó sau khi đã đến hạn một tuần trước đó và sẽ được thông báo về phần còn lại khi có thêm thông tin. Số tiền này sau đó đã được thanh toán đầy đủ nhưng các phi công nước ngoài vẫn chưa nhận được lương cho tháng 8 vốn đến hạn vào ngày 15/9.
Bamboo Airways cũng cho biết rằng, họ đang hoạt động ổn định và đang có kế hoạch huy động vốn từ cổ đông chiến lược. Bamboo Airways cho biết, Ngân hàng Sacombank đã bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng dài hạn và mong muốn tăng cường đầu tư vào hãng hàng không này.
Bamboo Airways đã đặt ra kế hoạch niêm yết tại Mỹ vào năm 2021 nhưng đang phải đối mặt với những thay đổi nhanh chóng về quản lý và tái cấu trúc mạnh mẽ kể từ khi cựu Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết bị bắt vào tháng 3/2022 vì cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán.
Mặt khác, các chuyến bay của Bamboo Airways vẫn tiếp tục khởi hành đều đặn với lịch trình tại 2 sân bay chính của cả nước đều như nhau. Theo Planespotters, 7 trong số 30 máy bay của hãng hiện đang được bảo trì.