Mcredit có 50% vốn góp từ MB, Ngân hàng Shinsei (Nhật Bản) góp 49% vốn và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Xuân Thành góp 1% vốn.
Ông Lưu Trung Thái, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB cho biết, Mcredit ra đời là một trong những dấu ấn cho bước đi chiến lược của MB. Theo đó, Công ty mới được kỳ vọng sẽ tạo nên bước phát triển đột phá về dịch vụ tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.
Kỳ vọng này dựa trên nền tảng Ngân hàng mẹ MB sẽ hỗ trợ tối đa về tiềm lực vốn, mạng lưới và các chương trình bán chéo sản phẩm với Mcredit. Đối tác Shinsei Bank đã có hơn 50 năm kinh nghệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Nhật Bản, sẽ hỗ trợ về nhân sự, kinh nghiệm quản trị và sản phẩm cho Mcredit.
Mcrdit hướng đến phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình từ 3 - 10 triệu đồng/ tháng, với quy mô dự kiến 5 triệu khách hàng. Tổng giám đốc Mcredit, ông Đinh Quang Huy cho biết, Công ty đặt mục tiêu nằm trong Top 3 công ty tài chính tiêu dùng an toàn và hoạt động hiệu quả nhất, phục vụ 5 triệu khách hàng tại Việt Nam vào năm 2021.