Ngoài việc về đích các mục tiêu kinh doanh, Bảo hiểm PVI tiếp tục khẳng định vị thế nhà bán lẻ hàng đầu thị trường bằng việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Song song với việc đẩy nhanh công tác giải quyết khiếu nại, thực hiện tốt bảo lãnh và chi trả bảo hiểm sức khỏe, giám định trực tuyến hồ sơ bồi thường xe cơ giới, Bảo hiểm PVI triển khai tốt chính sách chăm sóc khách hàng VIP với nhiều ưu điểm như mở rộng phạm vi bảo lãnh, chuẩn hóa quy trình phục vụ khách hàng trên toàn quốc.
Trong chiến lược mở rộng mạng lưới, tháng 1/2016, Bảo hiểm PVI ra mắt PVI Hà Thành, nâng tổng số đơn vị thành viên lên con số 30.
Cũng trong giai đoạn này, Bảo hiểm PVI đã đẩy mạnh khai thác các dự mới ngoài lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng như: Dự án thủy điện Hồi Xuân, bảo hiểm tuyến cáp treo Phanxipang, bảo hiểm tài sản cho Samsung SDI, Posco Việt Nam đồng thời tái tục thành công các đơn bảo hiểm cho khách hàng lớn là Vinamilk, Bitexco, Colgate, Sheraton Nha Trang, khai thác mới các dự án bảo hiểm kỹ thuật và tài sản cho CTCP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi; bảo hiểm tài sản cho Metro Cash & Carry, hệ thống khách sạn Silver Land…