Tiền của Buffett "bốc hơi" vì Bank of America mất giá

Giá mỗi cổ phiếu của Bank of America (BoA) chốt phiên ngày hôm qua theo giờ New York rớt 9,6%, đạt 5,53 USD, lần đầu tiên xuống dưới 6 USD kể từ sau cuộc suy thoái nặng nề diễn ra vào đầu năm 2009.
Warren Buffett mất tiền vì cổ phiếu Bank of America mất giá. Ảnh: thetodayexperience.com Warren Buffett mất tiền vì cổ phiếu Bank of America mất giá. Ảnh: thetodayexperience.com

Tỷ phú Mỹ Warren Buffett đã mua một lượng lớn chứng khoán của BoA hôm 25/8 với giá mỗi cổ phiếu gần 7 USD, cộng với khoản đảm bảo 700 triệu cổ phiếu khác với giá 7,14 USD mỗi đơn vị. Tổng số tiền ông bỏ ra trong thương vụ này lên tới 5 tỷ USD. Như vậy, chuyện tín nhiệm lẫn giá cổ phiếu của BoA đi xuống đã có tác động không nhỏ tới tỷ phú Buffett trong lần đầu tư này.

 

BoA thiệt hại, nhưng nỗi lo về cuộc khủng hoảng kinh tế tại châu Âu vẫn đang phủ bóng đen lên toàn bộ hệ thống tài chính thế giới, đẩy giá cổ phiếu rất nhiều ngân hàng khác xuống và tăng cao chi phí bảo đảm rủi ro vay nợ của các đơn vị này.

 

"Chúng tôi đang đợi một phép màu cho châu Âu bởi ngay cả khi những số liệu về kinh tế đang rất khả quan, thì Hy Lạp vẫn đang khiến mọi người phải lo nghĩ", theo Joseph Tanious, chiến lược gia của công ty quản lý tài sản JP Morgan.

 

Giá cổ phiếu chốt phiên của tập đoàn Goldman Sachs mất 4,7%, đạt 90,08 USD trong khi điểm bảo đảm rủi ro tăng thêm 65 điểm lên 395. Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley cũng chẳng khá hơn khi mất 7,7% giá trị, còn 12,47 USD mỗi cổ phiếu, điểm đảm bảo rủi ro chạm 583 đơn vị, tăng 92 điểm so với trước. Một trong 3 ngân hàng vừa bị hạ tín nhiệm của Mỹ là Citigroup cũng “rớt thảm” khi chốt phiên giao dịch với giá 23,11 USD, mất 9,8% giá trị.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục