Thị trường IPO châu Á sẽ tăng trưởng mạnh

(ĐTCK-online) Ông Fredrik Lind, Phụ trách khách hàng khu vực Đông Nam Á của McKinsey cho biết, báo cáo mới nhất của Hãng đánh giá thị trường IPO châu Á đã phục hồi và sẽ tiếp tục tăng trưởng trên những nền tảng vững chắc. Trung Quốc, Ấn Độ và một số thị trường trong ASEAN là động cơ chính cho tăng trưởng.
Sở GDCK Hồng Kông (Ảnh minh họa: Corbis) Sở GDCK Hồng Kông (Ảnh minh họa: Corbis)

Theo thống kê của McKinsey, nếu như  3 quý đầu năm 2009, giá trị chào IPO trên toàn cầu chỉ đạt 50 tỷ USD, thì 3 quý đầu năm nay đã đạt hơn 150 tỷ USD. Trong đo, châu Á thống lĩnh hoạt động IPO toàn cầu. Có sự tăng trưởng trong hoạt động IPO toàn cầu là do lần IPO lớn nhất trên thế giới từ trước tới nay của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (trị giá chào 22,1 tỷ USD). Sau khủng hoảng kinh tế, châu Á - Thái Bình Dương nổi lên trở thành khu vực dẫn đầu về IPO.

McKinsey cho rằng, các nhân tố cơ bản thúc đẩy tăng trưởng IPO ở châu Á vẫn rất mạnh mẽ, như số lượng các tổ chức đầu tư trong khu vực đang tạo ra nhu cầu lớn; các nhân tố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vẫn nguyên vẹn và châu Á sẽ đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế thế giới; tài sản cá nhân ngày càng tăng cao.

P.Lan
P.Lan

Tin cùng chuyên mục