Northeast Utilities chi 4,17 tỷ USD để mua lại Nstar

Trong một nỗ lực nhằm mở rộng mạng lưới kinh doanh mặt hàng điện tiêu dùng và khí ga, tập đoàn Northeast Utilities ngày 18/10 cho biết sẽ mua lại công ty Nstar với giá 4,17 tỷ USD.
Northeast Utilities chi 4,17 tỷ USD để mua lại Nstar

Thương vụ sáp nhập này sẽ giúp Northeast chi trả cho các dự án truyền tải lớn được thiết kế nhằm cung cấp các nguồn điện ít carbon từ khu vực Northern New England và Canada tới các khu vực dân cư cao hơn ở miền nam như New Hampshire, Massachusetts và Connecticut.

 

Dự kiến, sau khi sáp nhập, các cổ đông của Northeast Utilities sẽ nắm giữ khoảng 56% cổ phần, trong khi đó các cổ đông của Nstar sẽ giữ 44% còn lại.

 

Tổng giám đốc điều hành (CEO) Thomas May của Nstar sẽ trở thành CEO của tập đoàn mới và CEO của Northeast Charles Shivery sẽ trở thành chủ tịch không điều hành trong thời hạn 18 tháng.

 

Tập đoàn mới sẽ có trụ sở ở cả Boston, căn cứ của Nstar, và Hartford, Connecticut, trụ sở cũ của Northeast Utilities. Mỗi công ty sẽ có quyền bổ nhiệm 7 thành viên ủy viên quản trị vào ban giám đốc.

 

Sau khi sáp nhập tập đoàn mới có kế hoạch sẽ đầu tư khoảng 9 tỷ USD vào những dự án này và một số dự án khác trong giai đoạn từ 2011 đến 2015.

 

Tổng giám đốc điều hành của Northeast Charles Shivery phát biểu: "Công ty mới sẽ lớn hơn, đa dạng hơn và có vị trí tốt hơn nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và các phát triển các nguồn năng lượng tái sinh ở New England".


TTXVN

Tin cùng chuyên mục