Nasdaq được phép mở văn phòng tại Bắc Kinh

Sau Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE), một sàn chứng khoán lớn khác của Mỹ là Nasdaq đã chính thức được Ủy ban chứng khoán Trung Quốc cho phép mở cửa văn phòng đại diện tại Bắc Kinh.
Nasdaq được phép mở văn phòng tại Bắc Kinh

“Việc mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc là một dấu mốc quan trọng trong hoạt động của chúng tôi,” ông Robert Greifeld, Giám đốc điều hành của Nasdaq nói.

Trong 9 tháng đầu năm nay đã có thêm 15 công ty của Trung Quốc được niêm yết trên Nasdaq, nâng tổng số doanh nghiệp nước này có tên trên bảng giao dịch chứng khoán của Nasdaq lên con số 49.

 

Trong chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng trước, Phó Chủ tịch Nasdaq, ông Michael Oxley, đã dự đoán rằng đến cuối năm nay, Trung Quốc có thể sẽ vượt Israel và trở thành nước có nhiều doanh nghiệp niêm yết trên Nasdaq nhất, ngoài Mỹ.

 

Israel hiện có 70 công ty niêm yết trên Nasdaq.

 

“Có văn phòng đại diện tại Trung Quốc sẽ cho phép chúng tôi cung cấp cho các doanh nghiệp Trung Quốc những sản phẩm dịch vụ tốt nhất,” ông Eric Landheer, Giám đốc Nasdaq khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói.

 

Là sàn giao dịch chứng khoán điện tử đầu tiên trên thế giới, Nasdaq hiện có hơn 3.200 công ty niêm yết, trong đó có Microsoft, Dell và Yahoo. Tổng giá trị giao dịch trên thị trường này đạt 4 nghìn tỷ USD.


Dân trí (Xinhua)

Tin cùng chuyên mục