Lợi nhuận quý 2 của General Electric tăng mạnh

General Electric Co (GE), tập đoàn lớn nhất của Mỹ cho biết lợi nhuận quý 2/2011 của tập đoàn đã tăng 21,6%, cao hơn mức dự kiến do nhu cầu động cơ phản lực và thiết bị sử dụng trong sản xuất khí tự nhiên và dầu mỏ tăng mạnh.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet) Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo tập đoàn, có được kết quả này là do sự phục hồi doanh số bán đầu máy xe lửa đã bù đắp cho nhu cầu tuốcbin gió giảm. Toàn bộ các đơn đặt hàng của tập đoàn tăng 24%, nâng tổng giá trị các đơn hàng chưa thực hiện lên 189 tỷ USD.

 

Giám đốc điều hành GE, Jeffrey Immelt cho biết: "Chúng tôi lạc quan về triển vọng tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm và kết quả có thể cao hơn."

 

Các khoản doanh thu bên ngoài nước Mỹ của tập đoàn đã tăng 23% trong quý 2. Ông Perry Adams, Phó chủ tịch và là quản lý danh mục đầu tư cao cấp tại Tập đoàn tài chính tư nhân Huntington, thành phố Traverse, Michigan, người đang nắm giữ cổ phiếu GE cho biết chiến lược tăng trưởng của GE ở các nước đang phát triển gồm năng lượng, cơ sở hạ tầng, y tế, công nghệ có chất lượng phục vụ tốt.

 

Năm ngoái cổ phiếu của GE đã tăng 26%, cao hơn mức tăng 23% của chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones.

 

Nhà sản xuất động cơ phản lực và tuốcbin điện lớn nhất thế giới này cho biết, lợi nhuận quý 2 của tập đoàn tăng mạnh đã nâng tỷ lệ lợi nhuận/cổ phiếu lên 3,69 tỷ USD, tương đương 35 xu/cổ phiếu, tăng so với mức 3,03 tỷ USD tương đương 28 xu Mỹ/cổ phiếu của năm trước./.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục