Dow Jones khởi sắc phiên cuối tuần

Lợi nhuận quý I vượt dự báo của Microsoft, McDonald's và một số doanh nghiệp hàng đầu khác ở Mỹ đã giúp các chỉ số Dow Jones và S&P 500 quay đầu thành công trong phiên giao dịch đêm qua (20/4).
Trong suốt tuần, Phố Wall hết tăng lại giảm do bị tác động bởi sự đan xen giữa một bên là các báo cáo kinh doanh lạc quan và một bên là số liệu kinh tế yếu kém - Ảnh: Reuters Trong suốt tuần, Phố Wall hết tăng lại giảm do bị tác động bởi sự đan xen giữa một bên là các báo cáo kinh doanh lạc quan và một bên là số liệu kinh tế yếu kém - Ảnh: Reuters

 

Chốt ngày 20/4, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 65,16 điểm, tương ứng 0,5%, lên 13.029,26 điểm. Chỉ số S&P 500 nhích nhẹ 1,61 điểm, tương ứng 0,12%, lên mức 5.772,15 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite ngược dòng giảm 7,11 điểm, tương ứng 0,24%, xuống còn 3.000,45 điểm.

 

Tính chung cả tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,4%, còn chỉ số S&P 500 tăng nhẹ 0,6%. Để có được kết quả lội ngược dòng thành công này, Dow Jones và S&P 500 đã có nhiều cố gắng bứt phá song không hề dễ dàng. Trong tuần, Phố Wall đã giằng co khá mạnh.

 

Lawrence Creature, một nhà quản lý của Hãng Federated Investors cho biết, trong suốt tuần, thị trường hết tăng lại giảm do bị tác động bởi sự đan xen giữa một bên là các báo cáo kinh doanh lạc quan và một bên là số liệu kinh tế yếu kém. Trong phiên cuối tuần, lợi nhuận doanh nghiệp lạc quan chiếm ưu thế.

 

Hôm qua, trước khi thị trường mở cửa, công ty sở hữu chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's công bố doanh lợi quý I tốt hơn dự báo. Tình hình kinh doanh của hãng tại châu Âu cũng rất đáng ngưỡng mộ, bất chấp tình hình kinh tế và điều kiện thời tiết ở khu vực này đều khá khắc nghiệt.

 

Tiếp đó, đại gia phần mềm Microsoft góp phần làm nhà đầu tư thêm phấn khởi với kết quả kinh doanh quý vượt dự báo của giới phân tích, đặc biệt doanh số của bộ phận Windows tăng trưởng đáng ngạc nhiên. Một hãng khác là General Electric cũng công bố lợi nhuận hơn 3 tỷ USD.

 

Một yếu tố khác cũng có ảnh hưởng tới chứng khoán Mỹ trong phiên cuối tuần là chỉ số DAX của thị trường Đức tăng 1,2%. Theo kết quả điều tra dư luận ở Đức, chỉ số lạc quan của giới doanh nghiệp tại nền kinh tế châu Âu này đã tăng tháng thứ 6 liên tiếp.

 

Tuy nhiên, sự đi xuống 2,5% của cổ phiếu Apple, hãng sản xuất các dòng điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad đình đám có giá trị vốn hóa thị trường lớn hàng đầu thế giới, đã kéo lùi chỉ số Nasdaq. Tính cả tuần giao dịch vừa qua, chỉ số Nasdaq Composite hạ 0,4%.

Dow Jones khởi sắc phiên cuối tuần ảnh 1


VNE

Tin cùng chuyên mục