Brexit xảy ra, Thủ tướng Anh từ chức

(ĐTCK) Ngay sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố cho thấy, người dân Anh ủng hộ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn được gọi là Brexit, Thủ tướng Anh David Cameron đã từ chức.
Ông Cameron phát biểu từ chức trước sự chứng kiến của vợ mình, bà Samantha Ông Cameron phát biểu từ chức trước sự chứng kiến của vợ mình, bà Samantha

Phát biểu bên ngoài tòa nhà số 10 phố Downing, ông David Cameron nói:

“Người dân Anh đã bỏ phiếu ủng hộ việc rời khỏi EU và tiếng nói của họ phải được tôn trọng. Ý chí của người dân Anh là chỉ dẫn mà chính quyền phải nghe theo. Không còn gì để nghi ngờ về kết quả này.

Trên toàn cầu, mọi người đều theo dõi sự lựa chọn mà người dân Anh đưa ra. Điều này đòi hỏi một lãnh đạo mạnh mẽ, dứt khoát và tận tụy.

Tôi rất tự hào vì đã đảm nhận vị trí Thủ tướng của quốc gia này trong 6 năm qua. Tôi không có gì phải hối hận.

Người dân Anh đã đưa ra một quyết định rất rõ ràng, tôi nghĩ quốc gia này đang đòi hỏi một người lãnh đạo hoàn toàn mới.

Tôi nghĩ rằng mình không còn có thể giữ vị trí dẫn đầu tại đất nước này trong chặng đường phía trước.

Theo quan điểm của tôi, chúng ta cần một Thủ tướng mới ngay tại nơi đã lựa chọn Đảng Bảo thủ lãnh đạo trong cuộc bầu cử tháng 10 năm nay”.

Sau bài phát biểu này, quốc hội nước Anh sẽ họp mặt trong ngày thứ Hai (27/6) và thiết lập thời gian biểu cho quá trình từ chức, nếu ý nguyện của ông Cameron được chấp thuận.

Lam Phong (Theo Bloomberg)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục