Ngày 1/10, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức gắn biển và thông xe kỹ thuật tuyến đường Võ Chí Công, đoạn từ dốc Diên Hồng (nút giao quốc lộ 40B, TP. Tam Kỳ) đi sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành). Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) của tỉnh Quảng Nam.
Ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam cho biết, tuyến đường ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010. Đoạn qua tỉnh Quảng Nam được đặt tên đường Võ Chí Công, bắt đầu từ Hội An đến sân bay Chu Lai, dài 69 km.
Trong đó, đoạn từ Hội An đến dốc Diên Hồng dài 42,5 km được đầu tư 1/2 mặt cắt ngang theo quy hoạch và đã khai thác từ năm 2016.
Đoạn còn lại từ dốc Diên Hồng đến sân bay Chu Lai có chiều dài 26,5 km (đi qua TP. Tam Kỳ và huyện Núi Thành), mặt cắt ngang 12,5 m với tổng mức đầu tư 1.479 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách tỉnh. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 12/2018, sau hơn 20 tháng triển khai đến nay đã cơ bản hoàn thành và đủ điều kiện thông xe kỹ thuật.
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại lễ thông xe kỹ thuật. |
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vùng Đông Quảng Nam có tiềm năng rất lớn về phát triển công nghiệp, đô thị, du lịch và dịch vụ. Chính vì vậy, sau khi cầu Cửa Đại và toàn bộ đoạn tuyến từ Hội An đến dốc Diên Hồng dài 42,5 km đưa vào sử dụng, vùng Đông đã có sự đổi thay, phát triển nhanh chóng. Để tiếp tục khai phá tiềm năng và thế mạnh ở vùng Đông, tỉnh đã quyết định đầu tư đoạn từ dốc Diên Hồng vào sân bay Chu Lai.
Tuyến đường ven biển tỉnh Quảng Nam đã mở ra sự phát triển cho vùng Đông của tỉnh. |
Theo ông Lê Trí Thanh, trong giai đoạn 2020 - 2025, Quảng Nam quyết tâm đầu tư xây dựng hoàn thành toàn bộ mặt cắt đường Võ Chí Công theo quy hoạch.
Ngoài ra, tỉnh sẽ đầu tư tuyến đường hành lang ven biển cũng từ Cửa Đại vào Núi Thành. Các trục đường kết nối từ vùng Đông sang Tây cũng sẽ tiếp tục được thực hiện hoàn thiện nhằm tạo nên hệ thống hạ tầng giao thông liên hoàn, đồng bộ.