PTI hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu lợi nhuận 2020

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19, năm 2020, Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đạt lợi nhuận 303 tỷ đồng, hoàn thành 190% kế hoạch năm và tăng 129% so với năm 2019 - là doanh nghiệp có tỷ lệ hiệu quả cao nhất trong TOP 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất.
PTI xác định công nghệ sẽ là một trong những yếu tố chính giúp tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường PTI xác định công nghệ sẽ là một trong những yếu tố chính giúp tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường

PTI đạt tổng doanh thu bảo hiểm 6.000 tỷ đồng, mới hoàn thành 95% kế hoạch, nhưng so với kết quả năm 2019 vẫn tăng 5%. Trong đó, doanh thu của 2 nghiệp vụ thế mạnh là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người lần lượt đạt 2.650 tỷ đồng và 1.752 tỷ đồng, tăng tương ứng 2% và 30%. Đây là 2 nghiệp vụ chiếm tỷ trọng doanh thu cao nhất của PTI, cũng là 2 nghiệp vụ có thị phần lớn nhất trên thị trường. Các nghiệp vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm hàng hải tuy không chiếm tỷ trọng doanh thu lớn, nhưng là 2 nghiệp vụ có tỷ lệ tăng trưởng cao, lần lượt là 33% và 12%.

Trước những tác động tiêu cực dịch bệnh trong năm 2020, PTI đã chủ động điều chỉnh hoạt động kinh doanh so với kế hoạch từ đầu năm, trong đó tập trung đầu tư vào công nghệ để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả quản lý và gia tăng tiện ích. Theo đó, một loạt ứng dụng công nghệ mới đã được PTI triển khai và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

Đơn cử, PTI đã cho ra mắt ứng dụng di động PTI - Giám định viên, giúp theo dõi và kiểm soát toàn bộ quy trình làm việc của các giám định viên, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian xử lý hồ sơ nhờ vào việc tích hợp tất cả các bước giám định thành một, bao gồm: Hướng dẫn khách hàng thu thập hồ sơ, biểu mẫu, giầy tờ; chụp ảnh giám định xe tại hiện trường và gara; lấy biểu phí sửa chữa xe và duyệt giá sửa chữa xe với khách hàng.

Mới nhất là phần mềm bảo lãnh viện phí hỗ trợ giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi bảo lãnh. Với phần mềm này, các cơ sở y tế sẽ nhanh chóng tra cứu được các thông tin cần thiết như tên khách hàng, chính sách bảo lãnh viện phí áp dụng…, đồng thời cho phép bảo lãnh trực tiếp tại PTI hoặc TPA, thay vì phải liên hệ qua điện thoại hoặc email. Thông tin liên quan đến việc điều trị cũng như chi phí khách hàng cần chi trả sẽ được cơ sở y tế nhập liệu và in trực tiếp giấy yêu cầu bảo lãnh viện phí mà không cần phải viết tay như hiện tại. Việc theo dõi tiến trình hồ sơ và ngày thanh toán hồ sơ cũng dễ dàng và mọi thao tác của các cơ sở y tế và PTI đều sẽ email thông báo đính kèm.

Chính những nỗ lực không ngừng đã giúp thị phần nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới của PTI vươn lên số 1 thị trường trong năm 2020. Theo lãnh đạo PTI, thành tựu trong năm 2020 là kết quả của những nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng đã thực hiện từ năm 2014.

Để tiếp tục phát huy thành công này, trong năm 2021, PTI đặt mục tiêu doanh thu 6.500 tỷ đồng và lợi nhuận 250 tỷ đồng. Lãnh đạo PTI cho biết, mục tiêu lợi nhuận 2021 giảm so với năm 2020 là vì Công ty muốn dành nguồn ngân sách lớn để đầu tư cho công nghệ thông tin hiện đại, nâng cao hiệu quả công tác quản trị cũng như trải nghiệm khách hàng.

PTI xác định đến năm 2025 sẽ vượt trội về công nghệ số để tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Với sự đồng hành của đối tác chiến lược DB - doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm Hàn Quốc về công nghệ thông tin, chắc chắn sẽ đem lại những thành tựu vượt bậc cho PTI.

Anh Nguyên

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục