Công nghệ tiên phong tạo nên lợi thế khác biệt cho PTI

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Mặc dù không phải doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên triển khai bảo hiểm trực tuyến nhưng PTI lại là doanh nghiệp đầu tiên tập trung ứng dụng công nghệ hướng tới trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, chứ không chỉ ứng dụng cho công tác quản lý như nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã làm.

Tháng 11, PTI vừa ra mắt ứng dụng PTI - Giám định viên dành cho nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới Tháng 11, PTI vừa ra mắt ứng dụng PTI - Giám định viên dành cho nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới

Chính từ định hướng khác biệt và rõ nét từ thời điểm công nghệ mới đang manh nha tham gia vào thị trường bảo hiểm, nên đến nay, PTI đã khẳng định được vị thế dẫn đầu thị trường của mình trong lĩnh vực này.

Từ năm 2014, khi bắt đầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, PTI đã tạo ấn tượng mạnh trên thị trường khi là doanh nghiệp đầu tiên nghiên cứu và xây dựng hoàn thiện quy trình mua hàng online với đầy đủ các tính năng tính phí, thanh toán thông qua website bán hàng www.epti.vn. Quy trình khép kín này tạo ra hành vi mua hàng online hoàn toàn cho khách hàng, thay vì chỉ tiếp nhận yêu cầu mua hàng như trước đây.

Sau nhiều năm phát triển công nghệ, đặc biệt là với việc thành lập hai trung tâm giám định bồi thường theo các nghiệp vụ riêng biệt, tính đến thời điểm hiện tại, PTI đã hoàn thiện quy trình tiếp nhận và xử lý bồi thường online, giúp quy trình bồi thường đảm bảo được tính chính xác và đồng bộ, thời gian xử lý chỉ bằng 1/2 so với trước đây, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Khi xu hướng ứng dụng công nghệ vào bảo hiểm bắt đầu mở rộng đến các ứng dụng smartphone thì PTI một lần nữa không đứng ngoài cuộc chơi. Công ty này lần lượt cho ra mắt các ứng dụng hiện đại hỗ trợ rất tốt cho khách hàng. Trong số đó có thể kể đến Ứng dụng bảo hiểm sức khỏe - YourPTI.

Theo đại diện PTI, đây là công cụ giúp khách hàng tra cứu được toàn bộ thông tin về các chương trình bảo hiểm sức khỏe mà mình đang tham gia, bao gồm các tính năng chính như: tra cứu chi tiết quyền lợi bảo hiểm; tích hợp thẻ bảo hiểm điện tử thay thế cho thẻ vật lý; tra cứu danh sách bảo lãnh viện phí cũng như thông tin về các cơ sở y tế; hỗ trợ tư vấn nộp bồi thường trực tuyến thông qua app.

Một ứng dụng khác mới được doanh nghiệp này cho ra mắt vào đầu tháng 11 là ứng dụng PTI - Giám định viên dành cho nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới. Với ứng dụng này, các quy trình giám định bảo hiểm xe cơ giới sẽ được tích hợp thành một, bao gồm: chia sẻ lộ trình và vị trí của giám định viên với khách hàng; hướng dẫn khách hàng thu thập hồ sơ bồi thường; lấy biểu phí và duyệt giá sửa chữa. Đặc biệt, ứng dụng sẽ gửi các tin nhắn cập nhật tới khách hàng về tiến trình giải quyết hồ sơ bồi thường, giúp khách hàng nắm được rõ hồ sơ bồi thường của mình.

Bên cạnh việc xây dựng các ứng dụng công nghệ riêng, PTI còn “bắt tay” với các start-up bảo hiểm có uy tín trên thị trường nhằm hình thành thói quen mua sắm mới cho khách hàng. Điều này không chỉ giúp các sản phẩm có sẵn của PTI dễ dàng tiếp cận được khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp tận dụng được những xu thế công nghệ mới.

Trong nhiều năm qua, PTI đã liên tục ký kết hợp tác với các ứng dụng chuyên biệt cung cấp bảo hiểm như INSO, Papaya, Miin… giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, giảm thủ tục đăng ký, tra soát, kiểm định cũng như đảm bảo được tính minh bạch trong thông tin.

Đại diện PTI cho biết, việc đầu tư vào công nghệ không phải là biện pháp sinh lời tức thời mà là bài toán đầu tư dài hạn của ngành bảo hiểm cũng như nhiều ngành dịch vụ khác. Mặc dù vậy, doanh nghiệp vẫn xác định rõ định hướng phát triển tới năm 2025 là đẩy mạnh phát triển công nghê,̣ bởi lẽ, việc áp dụng công nghệ sẽ giúp các công ty bảo hiểm quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.

Đại diện PTI cũng khẳng định, trong những năm tới, PTI sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt những sản phẩm mới phù hợp và những ứng dụng công nghệ mới để hỗ trợ đội ngũ cán bộ, nhân viên, cũng như làm hài lòng tập khách hàng của mình.

Để có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước cũng như nước ngoài trong một môi trường bình đẳng, các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam bắt buộc phải có một lộ trình đầu tư công nghệ hợp lý. Dù mới chỉ đem lại những thay đổi nhỏ, nhưng đây là tiền đề quan trọng giúp các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước bắt kịp với xu thế phát triển chung của thế giới, đồng thời giúp ích rất nhiều cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp bảo hiểm trong tương lai.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục