Thông qua quá trình đánh giá, Hội đồng bình chọn đã chọn ra và vinh danh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí được đề ra của giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần 3.
Trong đó, số lượng doanh nghiệp đạt giải năm nay lên đến 44% là các doanh nghiệp đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng; đồng thời có đến 56% số lượng doanh nghiệp đạt giải thưởng tham gia mới.
Cụ thể, có thể kể đến một số thương hiệu tiêu biểu như Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty CP Tập đoàn Kido, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn trách nhiệm hữu hạn một thành viên Saigontourist, Liên hiệp HTX Thương Mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)…
Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp giúp thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng thành phố tiếp tục thực hiện duy trì các mục tiêu cốt lõi của chương trình là trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TP.HCM
Các diễn giả tham gia Diễn đàn |
Trong khuôn khổ chương trình Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh”, Sở Công Thương phối hợp cùng Viện Kinh doanh quốc tế (ISB) thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức Diễn đàn “Xây dựng thương hiệu trường tồn” với mong muốn cung cấp những xu hướng, phương pháp, công cụ và chiến lược mới nhất trong việc xây dựng thương hiệu đến cộng đồng doanh nghiệp.
PNJ là một doanh nghiệp xác định con người là nền tảng cốt lõi phát triển bền vững của doanh nghiệp. Với tư duy cởi mở, PNJ xây dựng văn hóa tôn trọng sự khác biệt với nhiều hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBT. Công ty thu hút nhiều nhân tài trong giới LBGT, giúp họ tự tin công khai xu hướng giới tính, phát huy tối đa năng lực, sự sáng tạo.
Bên cạnh đó, kim chỉ nam của PNJ là linh hoạt ứng biến để thích nghi với mọi hoàn cảnh. Trong thời dịch, đơn vị đã chủ động nắm bắt xu thế, tập trung đào tạo kỹ năng mới cho đội ngũ kinh doanh song song với nâng cao năng lực tổ chức.
Hoạt động teambuilding tại PNJ |
Về phía người lao động, việc linh hoạt trong cơ chế thưởng theo doanh thu, hiệu suất công việc cũng được cải tiến và cập nhật liên tục. Động thái này giúp tạo động lực thúc đẩy đội ngũ nhân sự cùng ban lãnh đạo đưa PNJ "vượt bão" thành công. Thành tích này là tổng hòa của chiến lược 'gắn kết - khai phóng - chuyển hóa' mà PNJ mang đến cho người lao động, cộng đồng.
Ngoài ra, lũy kế 11 tháng doanh thu thuần và Lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 31,063 tỷ đồng (tăng 85.4% so với cùng kỳ) và 1,640 tỷ đồng (tăng 96.1% so với cùng kỳ).
Người dân hạnh phúc khi đến với siêu thị Tết mini 0 đồng |
Đặc biệt, nhằm tiếp tục duy trì và phát huy sức mạnh của lòng nhân ái, của tinh thần quan tâm cùng phát triển, PNJ cùng Mặt trận Tổ Quốc TP.HCM, Hawee và Saigon Co.op đồng phối hợp tổ chức triển khai chuỗi Siêu thị Mini Tết 0 đồng 2023 - Mang Tết ấm lòng cho hàng vạn người khó khăn dịp xuân Qúy Mão.
Ban tổ chức cũng kỳ vọng thông điệp và ý nghĩa tốt đẹp của chương trình sẽ góp phần lan rộng những giá trị nhân văn đến tất cả mọi nơi. Với mong muốn mọi người dân sẽ có được một Tết Nguyên đán 2023 ấm no và hạnh phúc.