Đóng góp chính cho sự tăng trưởng này đến từ kênh bán lẻ và kênh bán sỉ. Biên lợi nhuận gộp trong tháng 11 đạt 20,4%, giảm nhẹ so với mức 20,7% của cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 11 tháng 2019, PNJ đạt doanh thu thuần 15.072 tỷ đồng, tăng 1.942 tỷ đồng (tức 15%) so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 1.072 tỷ đồng, tăng 21%. Sau 11 tháng, công ty đã thực hiện 83% kế hoạch doanh thu và 91% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.
PNJ cho biết, kết quả này nhờ các hoạt động cơ cấu danh mục sản phẩm và nỗ lực tối ưu hóa chi phí sản xuất.
Tuy nhiên, đóng góp chính cho sự tăng trưởng kết quả kinh doanh 11 tháng qua là việc doanh thu kênh bán lẻ tăng 34% còn doanh thu kênh bán sỉ cũng tăng 10% so với cùng kỳ.
Về chi phí hoạt động, lũy kế 11 tháng, tỷ lệ chi phí bán hàng/lợi nhuận gộp giảm 2% so với cùng kỳ xuống còn 39,8%. Tỷ lệ chi phí quản lý doanh nghiệp/lợi nhuận gộp tăng từ 11,7% lên 13,7%.
Năm 2019, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần và lãi sau thuế lần lượt là 18.208 tỷ đồng và 1.182 tỷ đồng, tăng tương ứng 25% và 23% so với thực hiện năm 2018.Trong 11 tháng đầu năm, PNJ đã mở mới 33 cửa hàng trong đó có 31 cửa hàng PNJ Gold, một cửa hàng PNJ Silver và một cửa hàng CAO Fine Jewellery.
Tính đến cuối tháng 11 vừa qua, PNJ có 353 cửa hàng, trong đó có 286 cửa hàng PNJ Gold, 63 cửa hàng PNJ Silver và 4 cửa hàng CAO. Ngoài ra, PNJ còn có 24 điểm bán đồng hồ PNJ Watch.