Đóng góp chính vào sự tăng trưởng này đến từ việc doanh thu bán lẻ tăng trưởng 24%. PNJ đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới từ tháng 9 nhằm phục vụ cho nhu cầu của khách hàng cho mùa mua sắm cao điểm. Ngoài ra, nhu cầu trang sức cũng đã dần hồi phục kể từ tháng 9. Trong khi đó, doanh thu kênh bán sỉ cũng tăng 2% so với cùng kỳ.
Bên cạnh đó, doanh thu kênh sỉ tăng 2% so với cùng kỳ và hệ thống ERP đã dần ổn định sau 7 tháng vận hành, giúp công ty có thể tối ưu hóa năng lực sản xuất phục vụ kinh doanh.
Lũy kế 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu 13.395 tỷ đồng, tăng 13%; lợi nhuận sau thuế 935 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, 10 tháng, PNJ hoàn thành 74% chỉ tiêu doanh thu và 79% chỉ tiêu lợi nhuận đặt ra trong năm 2019.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 10 đạt 20,4% (so với mức 19,1% trong quý III/2019). Lũy kế 10 tháng 2019, biên lợi nhuận gộp của PNJ tăng từ 18,8% của cùng kỳ 2018 lên mức 20,8%.
Trong 10 tháng đầu năm, PNJ mở mới 28 cửa hàng, bao gồm 26 cửa hàng PNJ Gold, 1 cửa hàng PNJ Silver và 1 cửa hàng CAO. Ngoài ra, PNJ cũng mở thêm 1 cửa hàng PNJ Watch trong tháng 10, nâng tổng số lượng cửa hàng PNJ Watch lên con số 23. Tính chung toàn hệ thống PNJ hiện có 348 cửa hàng các loại vào cuối tháng 10/2019.
Trên sàn chứng khoán, đóng cửa phiên 21/11, cổ phiếu PNJ giảm 1,1% xuống 82.500 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 697.900 đơn vị. Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay (theo giá đã điều chỉnh), cổ phiếu PNJ tăng 19,5%.